ลอยอังคาร "แม่นุ่น" สาวนักสู้โรคมะเร็ง พบอัฐิเป็นสีชมพู

ลอยอังคาร "แม่นุ่น" สาวนักสู้โรคมะเร็ง พบอัฐิเป็นสีชมพู

ลอยอังคาร "แม่นุ่น" สาวนักสู้โรคมะเร็ง พบอัฐิเป็นสีชมพู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สามีและลูกๆ ของ "แม่นุ่น สุพัฒชา" ผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ ได้เดินทางทำพิธีลอยอังคารอัฐิเถ้ากระดูก กองเรือยุทธการ สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) บรรยากาศยังเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ท่ามกลางข้อความส่งกำลังใจให้ครอบครับจำนวนมากในเพจเฟซบุ๊ก

หลังจากทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา พ่อตุลย์ สามีของแม่นุ่น ก็ยังคงโพสต์เรื่องราวดีๆ ที่ชวนให้คิดถึงแม่นุ่น หญิงสาวที่ต่อสู้กับโรคมะเร็งอย่างแรงกล้า แม้ว่าสุดท้ายจะจากไปอย่างสงบ เพราะทางครอบครัวไม่อยากจะยื้อไว้ให้เจ็บปวดทรมานอีกต่อไป ก่อนที่แม่นุ่นจะเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา

ส่วนพิธีลอยอังคารที่เกิดขึ้นนั้น ทางครอบครัวของแม่นุ่น ทั้งสามีและลูกๆ รวมทั้งคุณแม่ของแม่นุ่น ก็ร่วมออกทะเลทำพิธีครั้งนี้อย่างเศร้าโศก ท่ามกลางความคิดถึงของผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ยังเต็มไปด้วยกำลังใจดีๆ ทั้งในโลกออนไลน์และสมาชิกครอบครัวที่ยังอยู่

ทั้งนี้ พ่อตุลย์ ยังได้โพสต์ข้อความซึ้งๆ ระหว่างทำพิธีฌาปนกิจแม่นุ่น ลูกชายคนเล็กเกิดมีคำถามที่สงสัยว่า ทำไมต้องให้แม่เข้าไปนอนอยู่ข้างไหนเตาและจุดไฟเผา เป็นข้อความสุดเศร้าที่พ่อต้องอธิบายให้ลูกตัวน้อยเข้าใจแบบไม่หวาดกลัว

ลูกชาย: "ปะป๊า.. เค้าเอาหม่าม๊า เข้าไปในนั้นทำไม?"
พ่อ: "เอาหม่ามี๊ไปทำให้เป็นควัน พอเป็นควันหม่ามี๊ถึงจะลอยขึ้นสวรรค์ได้"
ลูกชาย: "ไฟจะไหม้หม่ามี๊แล้วนะ ทำไมปะป๊าไม่ไปช่วยหม่ามี๊"
พ่อ: "ปะป๊าช่วยหม่ามี๊ไม่ได้แล้วลูก.."
ลูกชาย: "บอสตั้น ไม่อยากให้ไฟไหม้หม่ามี๊ กลัวหม่ามี๊ร้อนครับ"
พ่อ: "หม่ามี๊ ไม่ร้อนหรอกลูก เพราะหม่ามี๊ไม่ได้อยู่ตรงนั้น แต่อยู่กับเรา บอสตั้นเห็นมั้ยร่างกายมี๊ไม่สวยแล้ว หม่ามี๊ต้องกลับไปเป็นเบบี๋ก่อน"
บอสตั้น: "จริงเหรอปะป๊า.. ถ้ามี๊เป็นเด็ก บอสตั้นจะแกล้งมี๊ให้ร้องไห้เลย อิอิ"
พ่อ: "จริงสิ บางทีมี๊อาจเป็นลูกบอสตั้น หรือพี่ซิดนีย์ก็ได้นะ เพราะมี๊รักลูก คิดถึงลูก อยากอยู่กับลูกตลอดไป.."

และยังมีรูปอัฐิเถ้ากระดูกของแม่นุ่น ที่เปลี่ยนสีเป็นสีชมพู ซึ่งตามหลักทางการแพทย์เกิดจากธาตุทองแดงในร่างกาย เมื่อสัมผัสกับความร้อนก็จะแปรเปลี่ยนสีชมพู รวมทั้งยังสามารถเป็นสีอื่นๆ ได้ตามธาตุ เช่น ธาตุสังกะสีเป็นสีเหลือง หรือธาตุเหล็กเป็นสีเขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook