น.1 รุดสอบแม่ฆ่าลูกออทิสติก พบใช้ยาระงับประสาท

น.1 รุดสอบแม่ฆ่าลูกออทิสติก พบใช้ยาระงับประสาท

น.1 รุดสอบแม่ฆ่าลูกออทิสติก พบใช้ยาระงับประสาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น รุดสอบคดีแม่ฆ่าลูกออทิสติก ตรวจพบใช้ยา ระงับอาการประสาท ขณะนี้ให้แพทย์ตรวจอาการ เนื่องจากหลังก่อเหตุพยายามฆ่าตัวเองตายตาม

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี นางสาวยลวดี (ขอสงวนนามสกุล) ก่อเหตุฆาตกรรมบุตรสาวของตัวเองซึ่งเป็นโรคออทิสติก โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา บริเวณห้องพักอาคารพาณิชย์ แห่งหนึ่งย่านคลองเปรม

พลตำรวจโทศานิตย์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นนางยลวดียอมรับสารภาพว่าเอาผ้ามัดคอลูกจริงเนื่องจากมีอาการเคลียด เพราะต้องเลี้ยงดูบุตรสาวเพียงตัวคนเดียว และเพิ่งออกจากงาน พร้อมยังอ้างว่า บุตรสาวเป็นโรคออทิสติก จึงไม่อยากให้เป็นภาระของคนอื่น

ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบยาเเวเลี่ยม ซึ่งเป็นยาที่ใช้สำหรับระงับอาการประสาท ซึ่งประชาชนไม่สามารถหาซื้อได้นอกจากจะได้รับการจ่ายยาจากโรงพยาบาล และ ตรวจสอบประวัติยังพบว่า นางยลวดีเคยได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลประสาทเมื่อปี 2557

ส่วนยาแวเลี่ยมในที่เกิดเหตุก็รับมาจากทางโรงพยาบาลประสาทที่ได้รับการรักษาเช่นกัน สำหรับการดำเนินคดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะต้องเชิญแพทย์มาวินิจฉัยอาการว่า ขณะก่อเหตุมีอาการประสาทหรือไม่ ถ้าระหว่างที่ก่อเหตุมีอาการทางประสาท จะถูกละเว้นการดำเนินคดีตาม กฏหมายคดีอาญา แต่ตำรวจเชื่อว่าน่าจะรู้ตัวในระหว่างการก่อเหตุ ซึ่งชั้นสอบสวนและพิจารณาจะต้องให้แพทย์ลงความเห็นเกี่ยวกับข้อเท็จจริง เบื้องต้นให้แพทย์ลงความเห็น

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะต้องนำจดหมายลาตายของนางสาวยลวดีส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ว่าเขียนเองหรือไม่ และ ต้องพิสูจน์ว่าเขียนก่อนหรือหลังการก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้นางสาวยลวดียังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประสาท เพื่อรอให้หมอดูอาการหลังพยายามกินยาฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook