ชาวเน็ตข้องใจ "พิษสวาท" ชวดเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม รางวัลนาฏราช

ชาวเน็ตข้องใจ "พิษสวาท" ชวดเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม รางวัลนาฏราช

ชาวเน็ตข้องใจ "พิษสวาท" ชวดเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม รางวัลนาฏราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ประกาศผลไปแล้วเมื่อคืนนี้ สำหรับ รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 8 ซึ่งในปีนี้ละครเรื่อง "นาคี" สามารถกวาดไปได้ทั้งสิ้น 10 รางวัล อย่างไรก็ตาม ชาวโซเชียลได้มีได้มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องรางวัล เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม ซึ่งละครเรื่องนาคีได้ไป โดยหลายความเห็นระบุว่า ผู้เข้าชิงอย่าง พิษสวาท สมควรจะได้รางวัลนี้มากกว่า

ทั้งนี้ เครื่องแต่งกายในละคร พิษสวาท เป็นการแกะลายมาจากภาพจิตรกรรมสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย มีการใช้ผ้าตาดเงิน ผ้าตาดทอง ผ้าอัตลัต ซึ่งเป็นผ้าโบราณที่ใช้มาตั้งแต่ในสมัยอยุธยา มาใช้เป็นเครื่องแต่งกายของตัวละครในเรื่อง รวมไปถึงรัดเกล้าของคุณอุบล ที่ถอดแบบมาจากรัดเกล้าช่วงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ เรียกว่าค้นคว้าวิจัยประวัติศาสตร์ในเชิงลึก เพิ่งรังสรรค์เป็นเครื่องแต่งกายในละครที่สมจริง และอิงประวัติศาสตร์มากที่สุด

ทางด้าน ครูบิ๊ก พีรมณฑ์ ชมธวัช หนึ่งในทีมงานซึ่งเป็นผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Peeramon Chomdhavat ระบุว่า

"ผ่านไปแล้ว สำหรับงานแจกรางวัล นาฏราชครั้งที่ 8 เมื่อคืนนี้ ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกันทุกทุกท่านที่ได้รับรางวัลด้วยครับ ถึงแม้ พิษสวาท จะได้เพียงรางวัลเดียว คือ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ป้อง ณวัตร จาก การเข้าชิง 13 สาขา ก็ไม่เป็นไรเลย ผมเชื่อว่า พิษสวาทเวอร์ชั่นนี้ ยังจะเป็นที่จดจำและเล่าขานกันไปอีกนานแสนนาน จากผลงานความทุ่มเทของทีมงานทุกฝ่าย ในส่วนงานออกแบบเครื่องแต่งกาย ที่ผมมีส่วนร่วมนั้น ก็สนุกมาก

ขอบคุณทีมงานที่ชวนมาทำ ดีใจที่ได้มีโอกาสนำเสนอข้อมูลจากการค้นคว้าศึกษา มาสร้างให้เกิดเป็น รูปธรรม ให้คนดูยุคปัจจุบันเห็น และผลตอบรับมันก็ดีมากมาก ที่ผ่านมา ได้รับคำชมมากมาย ล้นหลาม เกินความคาดหมาย ซึ่งเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆสำหรับคนทำงานอย่างผม

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอบคุณ ทีมพิษสวาท ไม่ว่าจะเป็น ผู้กำกับ คนเขียนบท นักแสดง ทีมเสื้อผ้า หน้าผม โปรดักชั่น ประสานงาน พีอาร์ และทุกคนที่มีส่วนร่วม ทำให้พิษสวาท เป็นที่กล่าวขวัญ ขอบคุณคนดูที่ให้กำลังใจมาอย่างท่วมท้น

ขอบคุณ คุณอุบล ที่ดลบันดาลให้เกิดสิ่งดีดีมากมาย ขอบคุณครับ #พิษสวาท #นาฏราชครั้งที่8 #พีรมณฑ์ #อาภรณ์งาม #peeramon

ปล. ในอนาคต ใครจะทำรีเมค บอกนะครับ ถ้ามีเวลาล่วงหน้าเยอะๆจะทำให้สวยยิ่งขึ้นไปอีก 555555"

สำหรับรางวัลนาฏราชนั้น เป็นรางวัลที่จัดโดยสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ โดยผู้ลงคะแนนเป็นบุคคลในวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์โดยตรง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ชาวเน็ตข้องใจ "พิษสวาท" ชวดเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม รางวัลนาฏราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook