น้ำตาท่วมคียบอร์ด! วีดิโอรีแอ็คชั่นพาโฆษณาไทยกระหึ่มต่างแดนอีกครั้ง

น้ำตาท่วมคียบอร์ด! วีดิโอรีแอ็คชั่นพาโฆษณาไทยกระหึ่มต่างแดนอีกครั้ง

น้ำตาท่วมคียบอร์ด! วีดิโอรีแอ็คชั่นพาโฆษณาไทยกระหึ่มต่างแดนอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     กลายเป็นกระแสฮือฮากระหึ่มโลกโซเชียล เมื่อเหล่าเน็ตไอดอลและยูทิวเบอร์จากจีน อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และ มาเลเซีย และเกาหลี ผลิตวีดิโอรีแอ็คชั่นแสดงความรู้สึกต่อหนังโฆษณาไทยประกันชีวิตเรื่อง “โอกาส” ที่ว่าด้วยเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ก้าวสู่จุดตกต่ำที่สุดในชีวิต แต่ไม่ยอมแพ้ และหันมาสร้างโอกาสให้ตัวเองอีกครั้ง จนสามารถส่งต่อโอกาสดีๆ ในคนอื่นได้ในที่สุด

     ด้วยเนื้อหาสะท้อนเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในครอบครัว ความเจ็บไข้ได้ป่วย และไม่แน่นอนในชีวิต ซึ่งล้วนจับใจผู้คนในสังคม รวมถึงโทนหนังเรียกน้ำตาสไตล์ไทยประกันชีวิต จึงเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของกระแสวีดิโอรีแอ็คชั่นที่กำลังดังสนั่นโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้

www.weibo.com
     เริ่มจากคลิปของ ZHAO XIANG YU เน็ตไอดอลสาวจากประเทศจีน ที่ถึงขั้นบ่อน้ำตาแตก คว้าทิชชู่มาซับน้ำตาไม่หยุด ซึ่งอาจเป็นเพราะเนื้อหานั้นชวนให้คิดถึงชีวิตตัวเอง โดยเธอเผยว่า ตัดสินใจลาออกจากการเรียนวิชาพยาบาล แม้จะทะเลาะกับพ่ออย่างหนักหน่วง แต่สุดท้ายก็ได้เรียนต่อด้านดนตรีสมใจ ซึ่งเธอมองว่าดนตรีคือหมุดหมายและหลักยึดในชีวิตของเธอ และถ้าไม่ได้ให้โอกาสตัวเองเลือกสิ่งที่ใช่ที่สุดในวันนั้น เธอก็ไม่มีทางได้เห็นตัวเองที่ดีขึ้นอย่างในวันนี้

www.youtube.com
 
     รีแอ็คชั่นจาก KEVIN HENDRAWAN ยูทิวเบอร์จากประเทศอินโดนีเซีย ที่ชูประเด็นการสร้างความหวังกำลังใจให้กับผู้คนในสังคมที่กำลังต่อสู้ดิ้นรน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าที่การงาน ครอบครัว ซึ่งโฆษณาเรื่องนี้ถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างงดงาม โดยเขาทิ้งท้ายว่า แม้ชีวิตจะไม่ง่าย แต่ถ้าเราไม่ยอมแพ้ สิ่งดีๆ ยอมเกิดขึ้น อย่างคาแรคเตอร์ผู้หญิงโฆษณานี้

www.youtube.com
 
     สำหรับ TREVMONKI ทีมยูทิวเบอร์จากสิงคโปร์ ที่นำประเด็นเรื่องโอกาสจากโฆษณามาถกกันอย่างน่าสนใจ โดยเชื่อมโยงกับอาชีพของพวกเขา ซึ่งการเป็นยูทิวเบอร์ที่ประสบความสำเร็จได้ล้วนจากการแสวงหาโอกาสให้ตัวเอง และการทำงานหนักทั้งสิ้น มากกว่านั้น แม้ว่าจะเป็นการคว้าโอกาสเล็กๆ แต่สิ่งเหล่านี้อาจทำมาซึ่งโอกาสที่ใหญ่กว่าเดิมก็เป็นได้

www.youtube.com

     ด้านคู่ดูโอ้ KYOPROPAGANDA ยูทิวเบอร์จากมาเลเซียก็หยิบประเด็นเรื่องโอกาสมาพูดอย่างน่าสนใจเช่นกัน หลังจากที่อึ้งกับฝีมือการแสดงสุดสะเทือนใจของนักแสดงนำ พวกเขาย้ำถึงความสำคัญของการแสวงหาโอกาสให้ตัวเอง จะเห็นว่าคนติดตามพวกเขามักเป็นกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งสองหนุ่มก็แนะแนวทางในการเดินตามฝันของตัวเอง และนำเนื้อหาจากโฆษณามาเชื่อมโยงได้อย่างสนุกสนานเป็นกันเอง

     จะเห็นว่าวีดิโอรีแอ็คชั่นกลายเป็นคอนเทนต์ฮิตในโลกโซเชียลอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนมากเป็นเรื่องเกี่ยวกับหนัง ซีรีย์ เพลง โฆษณา และรายการโทรทัศน์ ซึ่งคนผลิตคอนเทนต์เหล่านี้ แบ่งเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มแฟนดอมที่สร้างพื้นที่พูดคุยเรื่องราวที่ตนสนใจ และนำมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน กับอีกกลุ่มคือ กลุ่มยูทิวเบอร์ หรืออินฟลูเอนเซอร์ ที่ผู้ติดตามต้องการความเห็นต่อเรื่องราวที่เป็นกระแสในปัจจุบัน ไปจนถึงชุดความคิด และเทรนด์ที่น่าสนใจต่างๆ

     สำหรับวีดิโอรีแอ็คชั่นโฆษณาไทยประกันนี้ แสดงให้เห็นว่าชื่อชั้นของโฆษณาไทยยังอยู่อันดับต้นๆ ในสายตาคนต่างชาติเสมอ ซึ่งล้วนกล่าวว่า สอดแทรกแนวคิดและมุมมองต่อชีวิตได้อย่างน่าสนใจ และไม่ได้หวังเพียงแค่ขายสินค้าอย่างเดียว ดังเช่นเรื่องโอกาส จากไทยประกันชีวิตนี้

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook