ปีเตอร์ เปิดใจครั้งแรกหลังเซ็นใบหย่า พลอย สิ้นสุดชีวิตคู่

ปีเตอร์ เปิดใจครั้งแรกหลังเซ็นใบหย่า พลอย สิ้นสุดชีวิตคู่

ปีเตอร์ เปิดใจครั้งแรกหลังเซ็นใบหย่า พลอย สิ้นสุดชีวิตคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีเตอร์ เปิดใจหลังเซ็นใบหย่าสิ้นสุดชีวิตคู่กับอดีตภรรยา พลอย พรพรรณ ยังเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูก เชื่ออนาคตจะกลับมาเป็นเพื่อนกันได้ 

หลังจากที่ภรรยาสาว "พลอย พลอยพรรณ" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าได้วันหย่ากับสามีเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดหนุ่ม "ปีเตอร์ คอร์ปไดเรนดัล" ก็ได้นัดสื่อมวลชนในช่วงบ่ายวันนี้ (7 ก.ค.) ขณะเดินทางไปฟิตติ้งซีรีส์ "แพ้คำว่ารัก" เพื่อชี้แจงถึงรายละเอียดเรื่องราวทั้งหมด

โดยเผยให้ฟังว่า ได้เซ็นใบหย่าไปแล้วเมื่อวานนี้ที่สำนักเขตวัฒนา ส่วนในเรื่องของรายละเอียดข้อตกลงอื่นๆ ก็ได้เซ็นเป็นสัญญาไว้ และจะไม่พูดถึงกันและกันในเรื่องข่าวอื่นๆ เพื่อลูก ยืนยันทุกอย่างอยู่ในข้อตกลงตรงกลางของทั้งสองฝ่าย พร้อมบอกยังช่วยกันทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดีของลูกต่อไป เชื่ออนาคตข้างหน้ากับอดีตภรรยาสามารถกลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้

มีข่าวว่าหย่าแล้วเรียบร้อย ?
"ก็ใช่ครับ หลังจากที่มีความวุ่นวายมาสักพักใหญ่ ก็ได้ตกลงทุกอย่างกันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ไปหย่ากันเมื่อวานตอนเช้าครับที่เขตวัฒนา"

กว่าจะถึงวันที่หย่ากันก็เจอปัญหามาเยอะใช่ไหม ?
"ก็เยอะพอสมควรนะครับ เรื่องที่ผ่านมาก็ปล่อยมันไปดีกว่า ตอนนี้ก็เป็นสเต็ปขั้นตอนต่อไปของชีวิตที่เราจะทำอะไรดีๆ ให้กับลูกกันได้ครับ"

มีข้อตกลงกันเรียบร้อย ?
"หลังจากที่ทุกอย่างเห็นตรงกันแล้วมันก็ไม่มีอะไรที่ยุ่งยากนะครับ จริงๆ แล้วในเรื่องของรายละเอียด ผมได้มีการเซ็นสัญญากันไปว่าในเรื่องของรายละเอียดจะเก็บกันไว้ระหว่างสองคน ไม่เปิดเผยต่อหน้าสาธารณชนนะครับ"

จะไม่พูดถึงกันด้วยเวลาออกสื่อ ?
"ใช่ครับ ก็คือในเรื่องของข่าวคราวต่างๆ นานา เรามีการเห็นตรงกันว่าเราไม่ควรมีการสร้างปัญหาแก่กันครับ เรื่องทั้งหมดในข้อตกลงเป็นเรื่องราวที่ว่าตอนนี้จะทำให้เราตัดปัญหาและโฟกัสที่ลูกได้เต็มที่ ให้ลูกได้มีอนาคตที่แจ่มใสและที่ดีครับ"

เป็นการยื่นข้อเสนอของใคร ?
"ต้องเรียกว่าเป็นข้อเสนอที่เราต่อรองกันไปมาสักพักใหญ่ครับ"

ราสามารถเข้าไปดูแลลูกได้ขนาดไหน ไปเจอลูกได้กี่ครั้งต่อเดือนต่อสัปดาห์ ?
"อันนี้ก็อยู่ในข้อตกลงที่ผมเซ็นไปว่าจะไม่เปิดเผย แต่รับรองได้ 100% นะครับตอนนี้ใครที่เป็นแฟนคลับพ่อกับลูก ก็จะมีการเห็นภาพพ่อกับลูกมากขึ้น จะมีการไปรับไปค้างกับผมบ้าง"

พลอยเขาบอกว่าเขาได้ดูแลลูก เป็นข้อเสนอที่เขาพอใจ ?
"ครับผม มันก็อยู่ในรายละเอียดเหมือนกัน ตอนนี้เพื่อให้ทุกอย่างราบรื่นที่สุด ข้อตกลงทุกอย่างมันก็ลงตัวของมันแล้วครับ"

เรื่องค่าเลี้ยงดูกลัวมันจะมีปัญหาไหม ?
"ผมก็ได้เซ็นไปว่าอันนี้ก็ห้ามเปิดเผยเหมือนกันนะครับ จริงๆ แล้วอย่างที่ว่าพอมันเข้าขั้นตอนใหม่ของชีวิต ผมก็ได้ทุ่มเทรับละครค่อนข้างเยอะวันนี้ก็มาฟิตติ้งคลับฟรายเดย์เรื่องนึง มีละครฟอร์มใหญ่อีกหนึ่งเรื่อง แล้วก็จะมีอีกหนึ่งโครงการที่กำลังจะเริ่มถ่าย เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็มี 3 โครงการ"

ที่รับงานเยอะแบบนี้เพราะเรามีภาระเยอะขึ้นในการเลี้ยงดูลูกใช่ไหม ?
"มันก็ขึ้นอยู่กับหลายๆ อย่างนะครับ มันก็เป็นช่วงที่เราต้องโฟกัสงานก่อนที่มันจะไม่มีให้ทำแล้ว (หัวเราะ)"

ในข้อตกลงทำให้เราได้มีโอกาสอยู่กับลูกมากขึ้นไหม ?
"ก็ด้วยครับ มันก็มีการตกลง เขาเรียกว่าอะไร การช่วยแบ่งหน้าที่กัน คือถ้าผมมีเวลาอยู่กับลูกมากขึ้นก็จะได้สอนภาษาเดนิชด้วยซึ่งเป็นเรื่องที่พลอยเขายืนยันว่าอยากให้ลูกพูดภาษาเดนิชเป็น"

ตอนวันที่ไปเซ็นใบหย่าได้มีการพูดคุยอะไรกับพลอย ?
"คือทุกอย่างมันมีการตกลงกันล่วงหน้าอยู่แล้วนะครับ พอเข้าไปแล้วก็เป็นการทำตามขั้นตอนครับ"

ตอนเซ็นมีแอบใจหายไหม ?
"จริงๆ แล้วคือเรื่องราวเราผ่านอะไรมาเยอะมาก มันเหมือนแค่เซ็นเป็นทางการครับ แต่เรื่องราวระหว่างผมกับพลอย อย่างที่พลอยบอกว่ามันน่าจะจบกันไปสักพักแล้ว"

เรามีคุยอนาคตของลูกไหมว่าจะมีการวางแผนยังไง ?
"ก็มีครับ ล่าสุดที่คุยก็เป็นเรื่องของโรงเรียนที่ลูกจะเรียน ตอนนี้ก็มีการคุยกันอยู่ เดี๋ยวจะช่วยกันดูแลและจัดการอยู่แล้วครับ"

แปลว่าในฐานะของพ่อแม่เราก็ยังทำหน้าที่แต่ละคนกันต่อไป ?
"แน่นอนครับ เต็มที่อยู่แล้วครับ"

ในส่วนของบ้านจะขายหรือให้อยู่ต่อไป ?
"อันนี้ก็อยู่ในข้อตกลงเหมือนกัน คือลูกก็ยังได้อยู่บ้านเดิมนะครับ คือทุกอย่างที่พลอยเรียกร้อง ผมให้ได้ก็ให้ไปหมดแล้ว ให้พลอย ให้ลูก ในเรื่องของรายละเอียดยังไม่สามารถพูดได้ เดี๋ยวจะผิดข้อสัญญาครับ"

หลังจากนี้ยังเหลืออะไรไหมเรื่องเอกสารที่ต้องดำเนินการ ?
"ไม่มีครับ ทุกอย่างก็จบหมดแล้ว เรียกว่าจบด้วยดีครับ"

ยังเจอพลอยได้อยู่ไหม ?
"ล่าสุดก็เจอตอนเซ็น หลังจากนี้ยังไงมันก็ต้องเจอกันอยู่แล้ว เวลาไปรับไปส่งลูก ถ้ามันมีอะไรที่เกี่ยวกับลูกก็ต้องช่วยกันเจอกันอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้สิ่งที่ผมหวังไว้ในเรื่องของการที่จบปัญหา หรือการแบ่งสมบัติ หรืออำนาจการปกครอง พอตกลงกันได้เรียบร้อย ผมคิดว่าสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นในเมื่อมันไม่มีอะไรที่จะเป็นปัญหา เราก็จะโฟกัสที่ลูกได้ 100% มันคือสิ่งที่ผมหวังไว้ว่าเราจะช่วยกันได้ตรงนี้"

ห่วงความรู้สึกและสภาพจิตใจของลูกไหม ?
"ลูกก็ยังเล็กอยู่นะครับ ก็มีอยู่วันนึงที่ผมเข้าไปที่บ้าน พลอยก็บอกแพนเตอร์ให้มานั่งคุยหน่อย บอกว่าแพนเตอร์ก็มีพ่อแม่เหมือนเด็กคนอื่นทุกคนนะ เพียงแต่ว่าพ่อแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน พ่อแม่เป็นเพื่อนกันอยู่นะ อะไรประมาณนี้ครับก็พยายามอธิบายน้อง การที่จะหย่ากันตอนนี้ทั่วโลกก็มีค่อนข้างเยอะ ก็คงไม่ได้เป็นเด็กคนเดียวในโรงเรียนที่พ่อแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่สมัยนี้การแยกกันอยู่อาจจะมีข้อดีข้อเสียบ้าง"

"ในเรื่องของข้อดีการช่วยกันดูแลมันก็ซับพอร์ตกันได้เต็มที่อยู่แล้ว เรื่องของรายได้ที่มันเป็นปัญหาสมัยก่อนอาจจะอยู่คนเดียวแล้วดูแลไม่ได้ แต่สมัยนี้ช่วยกันดูแลก็น่าจะไปได้ราบรื่นครับ"

เราก็พยายามทำดีที่สุดแล้ว ?
"ก็แน่นอนอยู่แล้วครับ พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อลูกครับ"

ก่อนหน้านี้เหมือนมีข่าวว่าจะกลับมาอยู่ด้วยกัน ทำไมสุดท้ายเป็นแบบนี้ ?
"ผมว่าด้วยอารมณ์ของคนมากกว่าครับ ในช่วงแรกอาจจะอารมณ์ขึ้นกันอยู่ มีอารมณ์ร้อนกันบ้าง พอเวลามันผ่านไปทำให้คนเรานิ่งขึ้น ใช้เหตุผลมากขึ้น ทำให้คุยกันได้ง่ายขึ้น ก็เหมือนที่ผ่านมาที่จะได้เห็นภาพรวมครอบครัวมากขึ้น น่าจะเป็นที่มาของการที่จะเชียร์กันอีกที"

ณ วันนี้เรากับพลอยยังเป็นเพื่อนคุยปรึกษากันได้ ?
"จริงๆ ในเรื่องของปัญหาที่เจอกันมาก็ยอมรับว่าค่อนข้างเยอะอยู่นะครับ สิ่งที่ดีที่สุดอย่างที่ว่าก็ควรจะเป็นเพื่อนกัน แต่อย่างที่พลอยบอกว่ามันต้องใช้เวลา ถ้านึกถึงลูกความพยายามตรงนั้นมันก็ต้องมี"

ถ้าอนาคตเขามีครอบครัวใหม่จะเป็นห่วงลูกไหม ?
"ถ้ามีครอบครัวใหม่เป็นคนที่ดูแลและรักลูกเรา ผมก็โอเคอยู่แล้วครับ"

ตอนอธิบายว่าพ่อแม่หย่ากันให้กับลูก เขาเข้าใจไหม ?
"ด้วยความเป็นเด็กเขาก็เข้าใจไม่ 100% หรอก เขาก็ครับๆ น่ารักมาก ผมว่าโตมาเดี๋ยวเขาก็จะรู้เองครับ"

แปลว่าถ้าเขาโตมาเราก็จะอธิบายเหตุผลว่าทำไมพ่อแม่ถึงแยกทางกัน ?
"ผมว่าจริงๆ แล้วจากนี้ไปอาจจะเป็นเรื่องของความเคยชินที่โตมา เขาชินกับสถานการณ์แบบนี้ เรื่องของการอธิบายอาจจะไม่มีเหตุผลที่ต้องอธิบายรื้อฟื้นเรื่องที่เคยเป็นปัญหา ผมก็หวังว่าจากนี้ไปไม่ต้องมองข้างหลังกันแล้ว มองไปข้างหน้าดีกว่า"

ในส่วนของลูกต่อไปถ้ามีงานในวงการ เรามีส่วนตัดสินใจหรือหางานให้ลูกมากน้อยแค่ไหน ?
"ผมคิดว่ามันก็ต้องเป็นเรื่องที่เราต้องปรึกษากันอยู่แล้วครับ แต่ถ้ามันเป็นงานที่ดี ผมเชื่อว่ายังไงก็ต้องได้ทำอยู่แล้วครับ"

บางคู่มีกำหนดว่าพ่อมาเจอได้อาทิตย์ละครั้ง ของเราละเอียดขนาดนั้นไหม ?
"ก็คงต้องบอกว่ามีนะครับ แต่เป็นรายละเอียดแบบไหนผมไม่สามารถเปิดเผยได้ครับ"

การที่เราไม่เปิดเผยคืออยากให้จบปัญหาทุกอย่าง ?
"ก็ใช่นะครับ ถ้ามันมีการพูดถึงรายละเอียด มันจะมีคนที่ตีความ หลายคนก็หลายความเดี๋ยวจะเกิดเรื่องดราม่าอีก ในที่สุดผมก็อยากจะให้ข้ามความเป็นดราม่าไปให้ได้ ถึงแม้จะพูดถึงผมหรือพูดถึงพลอย แต่ลูกก็จะเป็นคนที่ได้อ่านในอนาคต ผมก็อยากจะข้ามพวกนี้ไป"

คิดว่าการหย่าเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับเราสองคน ?
"สำหรับผมคิดว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้เราเดินหน้าเพื่อลูกได้ครับ"

เป็นกำลังใจให้กับ ปีเตอร์ และ พลอย นะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ปีเตอร์ เปิดใจครั้งแรกหลังเซ็นใบหย่า พลอย สิ้นสุดชีวิตคู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook