“อัยการ”ยังไม่ฟ้อง”พระวัดธรรมกาย”เพิ่ม

“อัยการ”ยังไม่ฟ้อง”พระวัดธรรมกาย”เพิ่ม

“อัยการ”ยังไม่ฟ้อง”พระวัดธรรมกาย”เพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 เม.ย.60–นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมว.ยุติธรรมให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม. กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมเสนอให้คสช. ยกเลิกมาตรา 44 ควบคุมวัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีเป็นพื้นที่พิเศษว่า ดีเอสไอได้เสนอเรื่องดังกล่าวกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้พิจารณาแล้ว ต้องรอดูต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สายวันนี้ นายปัญญา ถาวรอัครนิล ทนายความผู้ดูแลพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย ได้นำพา 1.พระเผด็จ ทัตตชีโว  2.พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย 3.พระมหาดร.สมชาย ฐานวุฑโฒ และพระลูกวัดพระธรรมกายอีก 5 รูปเดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อรับฟังคำสั่งของพนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรีว่า จะมีคำสั่งฟ้องข้อกล่าวหาขัดขืนคำสั่ง คสช. พร้อมทั้งรอขอความเป็นธรรมกับพนักงานอัยการว่าให้มีการรวบรวมพยานหลักฐานก่อนที่จะสั่งฟ้องได้หรือไม่

 ทนายความผู้ดูแลพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า วันนี้พระภิกษุสงฆ์ทั้ง 8 รูปมาร้องขอความเป็นธรรมในหลายหลายประเด็นซึ่งอัยการก็มีความสนใจและต้องสอบสวน ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานและในวันนี้ได้สอบถามพนักงานอัยการเเล้วทราบว่า ยังไม่มีการสั่งฟ้องพระวัดพระธรรมกายเพิ่มเติม เพียงแต่พระภิกษุสงฆ์ทั้งหมด 8 รูปมาเซ็นตามหมายนัดของอัยการและให้อัยการสอบเพิ่มเป็นบางประเด็นพร้อมมีสาระสำคัญของคดีซึ่งทางอัยการก็ยินดีให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook