วิบากกรรม"ปาร์ก กึน เฮ" จากทำเนียบฯ สู่เรือนจำ

วิบากกรรม"ปาร์ก กึน เฮ" จากทำเนียบฯ สู่เรือนจำ

วิบากกรรม"ปาร์ก กึน เฮ" จากทำเนียบฯ สู่เรือนจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังเป็นที่สนใจของทั่วโลก หลังชีวิตอดีตประธานาธิบดี ปาร์ก กึน เฮ ของเกาหลีใต้ต้องพลิกผัน เมื่อศาลตัดสินให้จับกุมตามคำร้องขอของอัยการ ในคดีคอร์รัปชั่น ชีวิตของเจ้าหญิงแห่งวงการการเมืองวัย 65 ปีคนนี้ จะต้องเผชิญกับอะไรบ้างนับจากนี้ไป

นาทีที่ศาลแขวงกรุงโซลมีคำวินิจฉัยให้จับกุมตัว ปาร์ก กึน เฮ ในข้อหารับสินบน ใช้อำนาจในทางมิชอบ กรรโชกทรัพย์และทำให้เอกสารทางราชการรั่วไหล ชีวิตของ ปาร์ก กึนเฮ ต้องพลิกผันอย่างไม่คาดคิดจากที่เคยหรูหราในทำเนียบ Blue House มาสู่สถานกักกันนับจากนี้ไปจะไม่มีวันเหมือนเดิม

นับจากที่ก้าวเข้าสู่ศูนย์กักกัน ความสะดวกสบายของชีวิตก็จบลง เกียรติยศและศักดิ์ศรีของปาร์ก กึน เฮ วัย 65 ปี ผู้ที่ได้รับฉายาว่า เป็นเจ้าหญิงแห่งวงการการเมืองเกาหลีใต้มาหลายสิบปีก็หมดสิ้นตั้งแต่ที่เธอต้องถูกตรวจร่างกายเพื่อให้แน่ใจว่า ไม่มีสิ่งของต้องห้ามพกติดตัว เปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดผู้ต้องขังสีเขียวเหลือง ก่อนจะถูกนำตัวไปยังห้องคุมขัง ซึ่งเป็นห้องเดี่ยว เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย

พื้นที่ในห้องคุมขังมีขนาด 6.5 ตารางเมตร ที่นอนเป็นเสื้อพับ นอนบนพื้น มีทีวี ตู้ขนาดเล็ก มีอ่างล้างหน้า อาหาร 3 มื้อ มื้อหนึ่งมีราคา 1.3 ดอลลาร์ หรือไม่ถึง 50 บาท ในแต่ละสัปดาห์สามารถมาอาบน้ำอุ่นในห้องน้ำรวมได้ 2 ครั้ง

ศูนย์กักกันแห่งนี้มีผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีเดียวกันมาอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น นางชอย ซุนซิล เพื่อนสนิทของปาร์ค กึน เฮ ต้นตอคดีคอรัปชั่นสุดอื้อฉาว และนายอี แจ-ยอง ทายาทบริษัทซัมซุง ซึ่งถูกตั้งข้อหาให้สินบน,คอร์รัปชั่นและอีกหลายข้อหาด้วยกัน 

ภาพที่ออกสื่อของปาร์ก กึน เฮ ในวันนี้ เป็นสภาพที่คนเกาหลีไม่เคยเห็น ไม่มีการแต่งทรงผมใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า เธอเป็นคนรักสวยรักงาม โดยเฉพาะทรงผม ปาร์กจะไม่ยอมให้ใครเห็น ถ้าไม่ให้ช่างส่วนตัวทำผมให้ ซึ่งที่ผ่านมา ปาร์กจะต้องให้ช่างทำผมส่วนตัว 2 คน ที่เป็นพี่น้องกันเข้ามาทำผมให้ในบ้านพักที่กังนัมทุกวัน โดยเสียค่าใช้จ่ายครั้งละ 5 แสนวอน หรือประมาณ 15,000 บาท

ปาร์ก กึน เฮ เป็นอดีตประธานาธิบดีคนที่ 3 ที่ถูกจับกุม อัยการรัฐสามารถควบคุมตัวปาร์ก กึน เฮ ได้ 20 วันก่อนจะตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการ ซึ่งหากศาลตัดสินว่าเธอมีความผิดจริง จะต้องโทษจำคุก 10 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook