"วีระ" ยกเลิกพิสูจน์ที่ตั้งกาสิโน หลังถูกมวลชนกดดัน

"วีระ" ยกเลิกพิสูจน์ที่ตั้งกาสิโน หลังถูกมวลชนกดดัน

"วีระ" ยกเลิกพิสูจน์ที่ตั้งกาสิโน หลังถูกมวลชนกดดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (29 มี.ค. 60) เมื่อเวลา 10.00 น. นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น ที่ล่าสุดออกมาปักหลักอยู่ที่อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดผ่อนปรนด่านช่องสายตะกูประมาณ 30-40 กิโลเมตร หลังจากเมื่อช่วงเช้ามีมวลชนพ่อค้าแม่ชาว และชาวบ้านในละแวกนั้นนับร้อยคน เข้าไปกดดันและเรียกร้องไม่ให้นายวีระเข้าไปในพื้นที่ เพื่อตรวจสอบที่ตั้งของบ่อนกาสิโนว่าอยู่ในพื้นที่อ้างสิทธิ์ทับซ้อนไทย-กัมพูชาหรือไม่ เพราะหวั่นว่าจะเกิดความขัดแย้งขึ้นระหว่างชาวบ้านที่อยู่ติดชายแดน ซึ่งเรื่องนี้นายวีระเชื่อว่า อาจจะมีคนอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้แน่นอน โดยมองว่ารัฐบาลควรใช้โอกาสนี้พิสูจน์พื้นที่ครอบครองให้ชัดเจนดีกว่า และยืนยันว่าที่เข้ามาตรวจสอบเพราะมีคนมาร้องเรียน ไม่ใช่เรื่องความแค้นส่วนตัว ดังนั้นจึงจะเดินหน้าตรวจสอบให้ถึงที่สุด

ขณะที่ อาจารย์ วีรพันธุ์ วิไลยพันธุ์ นักโบราณคดี ที่ร่วมเดินทางมากับนายวีระ ได้แสดงแผนที่ให้ทีมข่าวได้ดูโดยใช้แผนที่ของไทย ซ้อนทับกับแผนที่ 1: 200,000 ของฝั่งเศษที่กัมพูชาใช้อ่างต่อศาลโลก ปรากฏว่าพื้นที่บริเวณที่ก่อสร้างกาสิโน เป็นพื้นที่ที่อยู่นอกเขตของกัมพูชา และตั้งอยู่บนพื้นที่อ้างสิทธิ์ทับซ้อนระหว่าง 2 ประเทศ

หลังจากนี้นายวีระยืนยันว่าถ้าหากชาวบ้านกดดันไม่ให้เข้าพื้นที่ ก็จะไม่เข้า แต่ก็เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่พาสื่อมวลชน และนักวิชาการเข้าไปยังพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจา

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ "วีระ" ยกเลิกพิสูจน์ที่ตั้งกาสิโน หลังถูกมวลชนกดดัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook