เตือน Eraser Challenge เทรนด์ท้าดวลอันตรายของนักเรียนอเมริกัน เสี่ยงติดเชื้อ

เตือน Eraser Challenge เทรนด์ท้าดวลอันตรายของนักเรียนอเมริกัน เสี่ยงติดเชื้อ

เตือน  Eraser Challenge เทรนด์ท้าดวลอันตรายของนักเรียนอเมริกัน เสี่ยงติดเชื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีรายงานมาว่าขณะนี้ บนเฟสบุ๊คได้มีกลุ่มเด็กนักเรียนให้ความสนใจกับเกมท้าดวลแบบใหม่ ที่เล่นกันในโรงเรียนทั่วประเทศ เรียกว่า Eraser Challenge เกมดังกล่าวนี้เป็นอันตรายมาก โดยเด็กจะเอายางลบมาถูที่ผิวหนัง ในขณะที่ถูกท้าให้พูดหรือทำอะไรบางอย่าง และผลก็คือ ผิวหนังถลอกเป็นแผลเสียหาย บางรายก็มีอาการรุนแรง ถึงขั้นติดเชื้อ

เมื่อไม่นานมานี้ โรงเรียน East Iredell Middle School ใน Statesville มลรัฐ North Carolina ได้นำภาพแขนเด็ก ที่เป็นแผลเพราะการเล่นเกมท้าดวลนี้เผยแพร่เพื่อเตือนถึงอันตรายของเกมดังกล่าว

ทั้งนี้การที่เด็กวัยเรียน เอายางลบมาถูตัวเองจนเป็นแผลนั้น ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ปัจจุบันการกระทำดังกล่าว กำลังแพร่หลายในสื่อสังคมออนไลน์ มีการเลียนแบบพฤติกรรมเกิดขึ้นมาก การเอายางลบมาถูผิวหนังนี้ หากทำอย่างรุนแรงก็จะทำให้ผิวหนังเป็นแผลเปิด และเด็กก็จะได้รับความเจ็บปวด

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุได้อย่างแน่ชัดว่า ทำไมเด็ก ๆ เหล่านี้ ถึงทำร้ายตัวเองด้วยวิธีการดังกล่าว แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ดูเหมือนจะเป็นการถูกกดดันจากเพื่อนในกลุ่มเสียเป็นส่วนใหญ่ 

Joelle Simpson แพทย์ประจำห้องฉุกเฉินในศูนย์ดูแลสุขภาพเด็ก กล่าวว่าเด็ก ๆ ไม่เคยได้รับการสั่งสอนหรือบอกกล่าวจากพ่อแม่ ผู้ปกครองว่า การเอายางลบมาถูตัวเองนั้น ทำให้เป็นแผลรุนแรงได้ การกระทำอาจจะรู้สึกสนุก แต่หลังจากนั้นจะเจ็บปวด เหมือนแผลไฟไหม้ รวมทั้งยังมีความเสี่ยงที่จะเป็นแผลเป็นอีกด้วย

แพทย์ Simpson กล่าวอีกว่า หากพ่อแม่ ผู้ปกครอง สังเกตเห็นรอยที่เหมือนรอยไหม้ที่แขนเด็ก ให้นึกถึงเกมอันตรายนี้ก่อน และให้ล้างแผลด้วยสบู่และน้ำ ทายาฆ่าเชื้อ และถ้าแผลดูไม่ดีขึ้นในสองสามวัน ให้รีบนำเด็กมาพบแพทย์

 

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เตือน Eraser Challenge เทรนด์ท้าดวลอันตรายของนักเรียนอเมริกัน เสี่ยงติดเชื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook