ฝากขังพระสนิทวงศ์ รอเจ้าคณะภาค 4 พิจารณา หากพบความผิดต้องสึกจากการเป็นพระ

ฝากขังพระสนิทวงศ์ รอเจ้าคณะภาค 4 พิจารณา หากพบความผิดต้องสึกจากการเป็นพระ

ฝากขังพระสนิทวงศ์  รอเจ้าคณะภาค 4 พิจารณา หากพบความผิดต้องสึกจากการเป็นพระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ภายหลังร่วมสอบปากคำ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ว่าเบื้องต้น พระสนิทวงศ์ ยังไม่ได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่ให้การสารภาพบางส่วนเท่านั้น โดยยอมรับว่าตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร ไม่มีในพระพุทธศาสนา แต่เป็นการแต่งตั้งขึ้นมาโดยวัดพระธรรมกาย รวมถึงประเด็นความชัดเจนเรื่องที่ดินของวัดที่มีการกล่าวอ้างว่ามีการครอบครอง 2,000 ไร่ แต่ได้ชี้แจงว่าวัดมีที่ดินเพียง 197 ไร่ ส่วน 2,000 ไร่ อยู่ในความครอบครองของมูลนิธิวัดพระธรรมกาย 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 3 ข้อหา ประกอบด้วย ยุยง ปลุกปั่น หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยภายหลังการสอบปากคำพนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา พร้อมคัดค้านการประกันตัว และเนื่องจาก พระสนิทวงศ์ ขัดคำสั่ง คสช. ไม่ไปรายงานตัวตามหมายเรียก ทางพนักงานสอบสวน สภ.คลอง 5 จะทำเรื่องอายัดตัว พระสนิทวงศ์ เพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหานี้ด้วย

ส่วน พระสนิทวงศ์ จะต้องสึกจากความเป็นพระหรือไม่นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า หลังสอบปากคำ จะเชิญพระครูวิจิตร อาภากร เจ้าคณะตำบลคลอง 4 ร่วมพิจารณา ว่า พฤติกรรมของ พระสนิทวงศ์ เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.สงฆ์ หรือไม่ หากพบความผิดจะให้สละสมณเพศทันที

ส่วนกรณีมีรายงานว่า ดีเอสไอ จะเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อติดตามจับกุมพระธัมมชโย ภายใน 5 วัน นั้น ระบุว่า ตนไม่ทราบ เนื่องจากดูแลเฉพาะเรื่องสำนวนการสอบสวนเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook