ตชด.มอบตัวคดีกระทืบ นศ.ป.โท ให้การภาคเสธ

ตชด.มอบตัวคดีกระทืบ นศ.ป.โท ให้การภาคเสธ

ตชด.มอบตัวคดีกระทืบ นศ.ป.โท ให้การภาคเสธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีนายภานุพงษ์ นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ถูกชายอ้างตัวเป็นตำรวจตระเวนชายแดน ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และผู้ก่อเหตุยังยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่กลุ่มเพื่อนผู้เสียหายอีก 5 นัด ก่อนหลบหนี เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.สันทราย    

ล่าสุดเวลา 11.00 น. วันนี้ ( 1 ก.พ.) พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 นำตัว ร.ต.ท.อริย์ธัช  ผู้บังคับหมวด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33  เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส , พกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะโดยผิดกฏหมาย โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง ก่อนจะปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่มีการประกัน  

พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุุนนาค ผกก.สภ.แม่โจ้ เผยว่า ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยรับว่าอยู่ในที่เกิดเหตุจริงแต่ไม่ได้ก่อเหตุตามคำให้การของผู้เสียหายและจะขอปรึกษาผู้บังคับบัญชา ก่อนที่จะเข้าให้ปากคำอีกครั้งตามที่พนักงานสอบสวนนัดหมาย   พร้อมบอกว่า คู่กรณีทั้งสองไม่เคยไม่เหตุขัดแย้งกันมาก่อน เป็นเหตุซึ่งหน้าสาเหตุมาจากความไม่พอใจกลุ่มผู้บาดเจ็บออกไปสูบบุหรี่ใกล้รถของผู้ก่อเหตุ คดีนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้กำชับให้สอบสวนและให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ซึ่งในการสอบสวนจะดำเนินการไปตามพยานหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดและพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือ แม้ผู้ถูกกล่าวหาจะเป็นตำรวจ  ส่วนอาการของผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกาย ล่าสุดออกจากห้องไอซียูแล้ว โดยผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้ทาง ตชด.33 ไปเยี่ยมผู้เสียหายเพื่อแสดงถึงความเอาใจใส่ หลังจากนี้ก็ต้องอยู่ที่ผู้ก่อเหตุและผู้บังคับบัญชาว่าจะเข้าเยี่ยมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 และ ร.ต.ท.อริย์ธัช ได้เดินกลับไปขึ้นรถที่รอรับโดยมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่ตอบคำถามกับสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook