หวิดโศกนาฏกรรม ไฟไหม้ผับพัทยาใต้ นทท.วิ่งหนีตายวุ่น

หวิดโศกนาฏกรรม ไฟไหม้ผับพัทยาใต้ นทท.วิ่งหนีตายวุ่น

หวิดโศกนาฏกรรม ไฟไหม้ผับพัทยาใต้ นทท.วิ่งหนีตายวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 พ.ย.) เมื่อเวลา 03.30 น. ร.ต.อ.นครราช นนสีลาด รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านเดอะ นัชชา คลับ สถานบันเทิงดิสโก้เธคชื่อดัง ตั้งอยู่กลางถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยาจำนวน 3 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติกว่า 100 ชีวิต พาแตกตื่นกันวิ่งหนีตายออกจากดิสโก้เธคอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่จึงกั้นไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดเกิดเหตุ เพื่อสะดวกในการปฏิบัติงาน จากการตรวจสอบพบว่าพนักงานร้านได้ใช้ถังดับเพลิงสารชนิดเคมีฉีดสกัดต้นเพลิง ที่ลุกไหม้มาจากห้องบัญชีการเงิน ชั้น 2 ของดิสโก้เธคเอาไว้ได้ ก่อนเจ้าหน้าที่มาถึง ประเมินค่าความเสียหายครั้งนี้ประมาณ 2 ล้านบาท

จากการสอบถามพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ขณะที่กำลังนั่งดื่มกินอยู่ในดิสโก้เธค มีลูกค้าชาวไทยและต่างชาติกว่า 100 คน กำลังเต้นรำตามจังหวะเพลงของดีเจกันอย่างสนุกสนาน จากนั้นมีพนักงานร้านวิ่งมาบอกว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ทำเอานักท่องเที่ยวหมดทั้งร้านพากันวิ่งหนีตายกันอย่างวุ่นวาย ก่อนจะเริ่มมีควันไฟดำๆ และกลิ่นเหม็นไหม้โชยออกมาอย่างรวดเร็ว แต่ถือว่าโชคดีพนักงานร้านใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัดต้นเพลิงก่อนลุกลามไว้ได้เสียก่อน

ภายหลังจากการสอบสวนและตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าแผงควบคุมกล้องวงจรปิดของร้านน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องประสานทีมพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook