ผวา! กองทัพหนอนบุกบ้านชาวระนอง เร่งช่วย

ผวา! กองทัพหนอนบุกบ้านชาวระนอง เร่งช่วย

ผวา! กองทัพหนอนบุกบ้านชาวระนอง เร่งช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวา! กองทัพหนอน บุกบ้านชาวระนอง ไม่ทราบสาเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยฉีดทำลาย

นางประดับ รมย์ปรีดา อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/6 ม.1 ต.กะเปอร์ อ.กะเปอร์ จ.ระนอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนเองและเพื่อนบ้านใกล้เคียงอีกจำนวน 3 ครัวเรือน กำลังได้รับความเดือดร้อนจากกองทัพหนอน ที่มาวางไข่และฝักตัว บริเวณต้นหว้าอินเดียที่ตนเองปลูกไว้หน้าบ้านอายุกว่า 30 ปี ซึ่งที่ผ่านมาตนเองไม่เคยเห็นว่ามีหนอน จนกระทั่งเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่หมดหน้าฝน ได้มีหนอนจำนวนมากเกาะอยู่บนต้นไม้ดังกล่าว

ขณะที่บางส่วนชักใยลงมาด้านล่าง และทุกครั้งที่มีลมพัดมาหนอนจำนวนมากจะถูกพัดลอยมาตามลมเข้าบ้าน สร้างความเดือดร้อนรำคาญเป็นอย่างมาก เพราะตนเองแพ้ขนหนอนเมื่อถูกจะมีอาการคันเกิดเป็นผื่นแดง ช่วงแรกต้องกวาดเอาหนอนออกจากบ้านทุกวัน จนไม่กล้าเปิดประตูและหน้าต่างบ้าน

ด้าน นางขนิษฐา นาคแก้ว นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ องค์การบริหารส่วนตำบลกะเปอร์ กล่าวว่า หลังทราบเรื่องแล้ว ตนพร้อมคณะได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นขอยืนยันว่าหนอนดังกล่าวไม่มีอันตราย แต่หากในรายที่แพ้ อาจจะมีอาการคัน

ล่าสุด ได้มีการประสานไปยัง นายสาโรจน์ วิทยชาญวิฑูร ผอ.กองสาธารณสุขเทศบาลตำบลกะเปอร์ เพื่อขอสนับสนุนเครื่องฉีดพ่นและตัวยาสำหรับกำจัดแมลง ก่อนนำไปฉีดทำลาย สร้างความพอใจให้กับประชาชน แต่ต้องรอดูอีกระยะว่าหนอนจะตายหมดหรือไม่ โดยหากไม่หมดจะกลับมาฉีดพ่นยาซ้ำอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผวา! กองทัพหนอนบุกบ้านชาวระนอง เร่งช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook