น้องไอดิน เด็กถูกแม่ฝังดิน ล่าสุด ครอบครัวสวีเดนรับเลี้ยง

น้องไอดิน เด็กถูกแม่ฝังดิน ล่าสุด ครอบครัวสวีเดนรับเลี้ยง

น้องไอดิน เด็กถูกแม่ฝังดิน ล่าสุด ครอบครัวสวีเดนรับเลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(แฟ้มภาพ)

จากเหตุสะเทือนใจ เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2559 มีผู้พบทารกเพศชายแรกเกิดประมาณ 1 วัน ถูกแทงตามร่างกายมีบาดแผลทั้งตัว 14 แผล แล้วนำไปฝังดินภายในป่าสวนยูคาลิปตัสใกล้ถนนบ้านโนนสวรรค์-บะแค ห่างจากหมู่บ้านโนนสวรรค์ประมาณ 2 กม. ต.คอนฉิม อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น

ต่อมาทารกรายดังกล่าวถูกนำส่งรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น และมีการตั้งชื่อให้ว่า "น้องไอดิน" กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว น.ส.สุดา หรือ มล อายุ 42 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณพบ "น้องไอดิน"

พร้อมยอมรับสารภาพว่า ทารกเพศชาย "น้องไอดิน" ที่ถูกแทง และถูกฝังทั้งเป็นคือลูกของตัวเอง เหตุคลอดจากการแท้งขณะทำงานตัดไม้ที่ทุ่งนาใกล้จุดฝังทารก ประกอบกับคิดว่าตนคงไม่สามารถเลี้ยงดูลูกที่เพิ่งคลอดออกมาได้อีก เพราะมีลูกชายอยู่แล้ว 3 คน เนื่องจากฐานะที่ยากจน ปัจจุบันอยู่ที่สถานสงเคราะห์เด็กบ้านแคนทองจังหวัดขอนแก่น

ล่าสุด (10 ต.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น ได้ไปที่อาคารพวงชมพู สถานสงเคราะห์เด็กบ้านแคนทอง ถ.กสิกรทุ่งสร้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ดูแลและเลี้ยงดู "น้องไอดิน"

หลังทราบว่าได้มีชาวต่างประเทศมาขอรับ "น้องไอดิน" ไปเป็นบุตรบุญธรรม โดยได้เข้าพบกับ นายศุภชัย ปทุมชาติ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กบ้านแคนทอง จ.ขอนแก่น กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

นายศุภชัย เปิดเผยว่า "น้องไอดิน" ที่มาอยู่ที่บ้านแคนทองได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี ทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์สมวัยเด็กอายุ 7 เดือน 17 วัน ซึ่งได้พบกับแพทย์ รพ.ขอนแก่น ตามที่นัดหมายมาโดยตลอด บาดแผลที่ถูกของแหลมคมทิ่มแทงหายเป็นปกติทุกอย่าง

ปัจจุบันได้มีชาวต่างชาติจำนวนมากได้ยื่นผ่านกรมกิจการเด็กและเยาวชนเพื่อขอรับเด็กไทยไปเป็นบุตรบุญธรรม เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมาได้พิจารณาคุณสมบัติของชาวต่างชาติที่ต้องการรับน้องไอดินไปเป็นบุตรบุญธรรม

โดยคณะกรรมการได้พิจารณาอย่างถ่องแท้มีมติเห็นสมควรให้ครอบครัวหนึ่งที่เป็นชาวสวีเดนเป็นพ่อแม่บุญธรรมของ "น้องไอดิน" เพราะรายได้ของพ่อบุญธรรมมีรายได้มากกว่า 2 แสนกว่าบาท และเป็นครอบครัวที่มีอายุ 33 กับ 34 ปี อยู่ในประเทศสวีเดน มีการงานที่ดีหลักฐานชีวิตมั่นคง

โดยทางกรมฯได้ให้พ่อบุญธรรมแม่บุญธรรมได้เลี้ยงดูจนครบ 6 เดือนไปก่อน หลังจากนั้นจะพิจาณาอีกครั้งว่า "น้องไอดิน" อยู่กับพ่อแม่บุญธรรมชาวสวีเดนได้หรือไม่ ถ้าไม่มีปัญหาก็จะอยู่ตลอดไปในชีวิตของน้องไอดิน

โดยจะใช้ชื่อจริงตามที่แม่บังเกิดเกล้าตั้งให้ พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเล่นจากน้องไอดินเป็น "น้องอะตอม" ประมาณต้นเดือนธันวาคม 2559 ครอบครัวชาวสวีเดนจะเดินทางมาที่ประเทศไทย และมาที่ จ.ขอนแก่น เพื่อมาขอรับ "น้องไอดิน" ไปเลี้ยงดูอย่างถูกต้องตามกฎหมายของประเทศไทยต่อไป ถือเป็นวาสนาครั้งใหญ่ที่เด็กน้อยผู้เคยมีบาดแผลฉกรรจ์จะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook