หนุ่มสูบบุหรี่ หลับรมควันตายคาบ้าน ผญบ.แคลงใจ-ปมฆ่าเอาประกัน

หนุ่มสูบบุหรี่ หลับรมควันตายคาบ้าน ผญบ.แคลงใจ-ปมฆ่าเอาประกัน

หนุ่มสูบบุหรี่ หลับรมควันตายคาบ้าน ผญบ.แคลงใจ-ปมฆ่าเอาประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทาหรณ์..สิงห์รมควัน-ดื่มสุรา เผลอนอนหลับ ไฟจากก้นบุหรี่ หล่นติดเผาที่นอน สำลักควันไฟ-เสียชีวิตคาบ้าน ผู้ใหญ่บ้านยังสงสัย หวั่นเป็นการฆ่าหวังเงินประกัน  

(5 ต.ค.) พ.ต.ท.สมพงษ์ แก่นจักร รอง ผกก.สืบสวนสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านโนนครั่ง หมู่ที่ 2 ต.ขวาวใหญ่ อ.ศีขรภูมิ ว่า พบคนเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ที่นอนในบ้านหลังหนึ่ง จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบพร้อมกับได้แจ้งหน่วยกู้ภัยจุดศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ และแพทย์เวร จากโรงพยาบาลศีขรภูมิให้ทราบ พร้อมกับได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิต คือ นายเพียร อิ่มใจ อายุ 57 ปี สภาพนอนตะแคงอยู่ภายในห้อง ใกล้กับประตูทางออกของห้อง ตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จากการสอบถามพี่สาวของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ตนอาศัยอยู่ที่บ้านคนละหลัง แต่อยู่ไม่ไกลกันนัก

เมื่อช่วงเช้าตนจะเดินทางมาเปิดประตูบ้านและมาทำความสะอาดบ้านให้น้องชายเหมือนทุกๆ วัน แต่พอมาถึงบ้านไม่พบคนในบ้าน จึงเปิดประตูจึงได้เข้าไปดู ก็พบเห็นศพน้องชายนอนเสียชีวิต อย่างไม่ทราบสาเหตุ โดยที่ที่นอนถูกไฟไฟหม้เผาเกรียม จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ศีขรภูมิ เข้ามาตรวจสอบ

พ.ต.ท. สมพงษ์ เปิดเผยว่า สาเหตุเบื้องต้นที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ทำให้ทราบว่า นายเพียร เสียชีวิตเนื่องจาดดื่มสุราเป็นประจำ เมื่อพอกลับมาถึงบ้าน นายเพียร ได้ปิดประตูหน้าต่างทุกบานและสูบบุหรี่ กระทั่งควันบุหรี่อบอวลไปทั่ว ทำให้เกิดอาการสำลักควันและมึนงง ก่อนที่ก้นบุหรี่จะตกลงไปใส่ที่นอนและเกิดเพลิงได้ นายเพียร จึงขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ทางแพทย์เวรโรงพยาบาล ระบุลงความเห็นเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นว่า อาการขาดอากาศหายใจและเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการสอบสวนพยานบุคคลและคนภายในหมู่บ้าน เชื่อว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับการฆาตกรรมอัมพราง อีกทั้งญาติๆ ก็ไม่ติดใจเอาความ

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นายพงษ์ศักดิ์ แก้วบุตรดี ในฐานะผู้ใหญ่บ้าน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบโดยละเอียด เพราะว่าผู้เสียชีวิตมีญาติพี่น้องได้ทำประกันชีวิตเอาไว้ให้หลายแห่งด้วยกัน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ตรวจสอบและหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เกรงว่าจะเป็นการฆาตกรรมอำพรางเพื่อหวังผลในเรื่องเงินประกันชีวิตก็เป็นไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook