หมอพรทิพย์ ชี้ผ่าศพธวัชชัย ครั้ง 2 สภาพเปลี่ยนแล้ว

หมอพรทิพย์ ชี้ผ่าศพธวัชชัย ครั้ง 2 สภาพเปลี่ยนแล้ว

หมอพรทิพย์ ชี้ผ่าศพธวัชชัย ครั้ง 2 สภาพเปลี่ยนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอพรทิพย์ พร้อมพิสูจน์การตาย 'ธวัชชัย' หลังถูกเชิญร่วมสอบ ชี้ผ่าศพได้ต้องมีผลนิติเวชตำรวจออกมาก่อน ผ่าครั้ง 2 พยาธิสภาพเปลี่ยนหมดแล้ว

แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่คณะกรรมการของกระทรวงยุติธรรม ได้เชิญตนเองเข้าร่วมเป็นกรรมการ ร่วมสอบข้อเท็จจริง การเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล ที่เสียชีวิตในห้องคุมขังของดีเอสไอ ซึ่งในรายละเอียดนั้น ตนเองยังไม่ทราบว่าหน้าที่มีอะไรบ้าง แต่ปกติแล้ว จะต้องตรวจสอบผลการชันสูตร เพื่อสรุปสาเหตุการตายที่ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งตนเองได้ย้ำกับทางดีเอสไอที่นำศพมาเก็บไว้ว่าจะต้องแช่เย็นเอาไว้ เพื่อให้สภาพร่างกายเปลี่ยนแปลงน้อยที่สุด

โดยกำหนดการผ่าพิสูจน์ในครั้งที่สองนั้น จะต้องรอให้ผลการชันสูตรของสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ออกมาก่อน ดังนั้นจะไม่ใช้ช่วงนี้แน่ ไม่เช่นนั้นอาจะเกิดความคลาดเคลื่อนได้ ส่วนที่ผ่าผลการผ่าพิสูจน์ครั้งที่ 2 จะเหมือนกับครั้งแรกหรือไม่นั้น ตอบได้เลยว่าไม่เหมือน เพราะสภาพพยาธิของศพเปลี่ยนแปลงไปตามเวลา อาทิ เลือดที่ออกจากตับแตก ก็คงตรวจสอบไม่ได้แล้วว่าออกมาเยอะหรือไม่ เป็นต้น

นอกจากนี้ แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ ยังกล่าวอีกว่า การเชิญแพทย์ผู้ผ่าศพครั้งแรก คือ สถาบันนิติเวชวิทยา มาร่วมเป็นคณะกรรมการด้วยนั้น ส่วนตัวเห็นว่าควรจะมาร่วม เพราะจะได้คลี่คลายข้อสงสัยไปพร้อม ๆ กัน หากจะบอกว่าอาจจะทำให้สำนวนคดีสับสนนั้น ยืนยันว่าเป็นคนละประเด็นกัน การชันสูตรศพนั้นต้องเป็นอิสระทางคดี

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ หมอพรทิพย์ ชี้ผ่าศพธวัชชัย ครั้ง 2 สภาพเปลี่ยนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook