แห่แชร์ ตู้โทรศัพท์เมืองไทยในวันนี้ กลายเป็นตู้ทิ้งขยะไปแล้ว

แห่แชร์ ตู้โทรศัพท์เมืองไทยในวันนี้ กลายเป็นตู้ทิ้งขยะไปแล้ว

แห่แชร์ ตู้โทรศัพท์เมืองไทยในวันนี้ กลายเป็นตู้ทิ้งขยะไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตรำลึกถึง "ตู้โทรศัพท์สาธารณะ" ที่วันนี้กลายเป็นสิ่งที่ถูกลืม ไม่มีการดูแล กลายสภาพเป็นที่ทิ้งขยะ แนะควรเก็บเข้ากรุได้แล้ว

(14 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังวิพากษ์วิจารณ์พูดถึงภาพตู้โทรศัพท์สาธารณะริมถนนเส้นหนึ่ง ที่ปรากฏว่าถูกปล่อยทิ้งเอาไว้ ไม่ได้รับการดูแลหรือจัดระเบียบเคลื่อนย้ายออกไป ทำให้ตอนนี้กลายเป็นตู้ทิ้งขยะ เพราะกลายเป็นแหล่งที่ผู้คนนำเอาถุงขยะมาวางทิ้งไว้

ภาพถ่ายจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Saknarong Kankhunthod ได้แชร์ภาพดังกล่าวลงในเพจเฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด) จนทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ไปต่างๆ นานา ภาพของตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ตั้งอยู่ริมถนนเส้นหนึ่งในจังหวัดนครปฐม กลายเป็นที่ทิ้งขยะดูชินตา เพราะเป็นจุดที่ผู้คนจะนำมาเอาขยะมากองทิ้งไว้ เพื่อรอให้รถขยะของเทศบาลมาเก็บในช่วงเช้า

แม้ว่าภายในตู้โทรศัพท์สาธารณะดังกล่าว จะยังคงมีการติดต่อโทรศัพท์เอาไว้ปกติ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับการดูแลที่ดีพอ ทำให้ภาพที่เกิดขึ้นไม่ต่างกับจุดทิ้งขยะ หรือชาวบ้านเรียกกันว่า ตู้ทิ้งขยะ ไปเสียแล้ว บางวันมีถุงขยะกองพะเนินสูงเป็นเมตรจากพื้นถนน เป็นภาพที่น่ามอง

อย่างไรก็ตาม หลังจากภาพดังกล่าวแชร์เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น บางส่วนเห็นว่าตู้โทรศัพท์สาธารณะในปัจจุบัน แม้จะถูกลดบทบาทลงแต่ก็ถือว่ายังคงมีความจำเป็นในยามจำเป็น หน่วยงานที่รับผิดชอบควรดูแลให้ดีกว่านี้

ขณะที่อีกบางส่วนเห็นว่า ยุคนี้ใครๆ ก็ใช้โทรศัพท์มือถือกันแล้ว ตู้โทรศัพท์สาธารณะที่อยู่ในสภาพทิ้งร้างมีอยู่ทั่วประเทศ ห่างปล่อยทิ้งไว้ก็จะกลายเป็นเช่นนี้ มีป้ายประกาศติดเต็ม เครื่องโทรศัพท์ก็ถูกทำลายและใช้งานไม่ได้ ทั้งยังเป็นที่สุ่มเสี่ยงในการก่อเหตุโจรกรรม ทางที่ดีควรจะยกตู้โทรศัพท์เหล่านี้ไปเก็บและดัดแปลง เพื่อใช้เป็นสาธารณะประโยชน์อื่นๆ คงจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook