จุ๋ย ปกป้องศักดิ์ศรี เคลียร์พิธีกรเม้าท์มั่ว พูดเกินจริงเยอะ!!

จุ๋ย ปกป้องศักดิ์ศรี เคลียร์พิธีกรเม้าท์มั่ว พูดเกินจริงเยอะ!!

จุ๋ย ปกป้องศักดิ์ศรี เคลียร์พิธีกรเม้าท์มั่ว พูดเกินจริงเยอะ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอานางเอกหน้าคมอย่างสาว "จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา" ถึงกับต้องรีบออกมาขอความยุติธรรมกันเลยทีเดียว!!! หลังมีพิธีกรรายการบันเทิงชื่อดัง เล่าข่าวแบบเม้าท์มอยหอยสังข์ใส่สีตีไข่ แบบไม่ค่อยตรงกับความเป็นจริง จนทำให้คุณแม่และคนรอบข้างที่เห็นข่าวรู้สึกไม่ค่อยสบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ซึ่งงานนี้นอกจากสาวจุ๋ยจะออกมาชี้แจงว่า สาเหตุที่ตนตัดสินใจทำเช่นนี้เป็นเพราะต้องการปกป้องคุณค่าของตัวเอง และอยากให้คนดูเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นตามความเป็นจริงแล้วนั้น เจ้าตัวก็ยังย้ำอีกว่าความสัมพันธ์กับทั้งสองพิธีกรรุ่นพี่ยังคงเคารพเหมือนเดิมทุกอย่าง อีกทั้งที่ผ่านมาตนก็ได้มีโอกาสเข้าไปเคลียร์เพื่อปรับความเข้าใจแล้ว และเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่ส่งผลต่อการทำงานของตนในภายหลังอย่างแน่นอน...

ล่าสุดมีเรื่องประมาณว่าพิธีกรชายท่านหนึ่ง เขาพูดถึงเราไม่ค่อยดีในรายการ ?
"เอ่อ...สำหรับเรื่องนี้ต้องเรียนด้วยความเคารพนะคะ คือจุ๋ยไม่ได้มีปัญหาผู้ใหญ่หรือพิธีกรใดๆ แต่จุ๋ยแค่ฝากน้องช่องหนึ่งไปบอกว่า บางรายการอาจจะพูดถึงเราในแง่ที่ไม่ดี หรือออกความเห็นไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ซึ่งตัวจุ๋ยเอง จุ๋ยอยู่ในวงการนี้มาสิบกว่าปี จุ๋ยก็มีหน้าที่การงานที่มั่นคง และจุ๋ยก็มีครอบครัวที่ดูแลจุ๋ยอยู่ ซึ่งในวันนั้นจุ๋ยก็ได้ฝากน้องไปบอกเขาไว้ แต่ข่าวนั้นเป็นข่าวนานมากแล้วนะคะ พี่เขาอาจจะเข้าใจว่าเป็นข่าวใกล้ๆ อีกอย่างจุ๋ยก็ไม่ใช่นักแสดงเด็กๆ จุ๋ยอยากให้เขาให้เกียรติเรา เพราะเราก็แค่อยากปกป้องคุณค่าของความเป็นตัวเราก็เท่านั้นเอง"

เราได้มีโอากาสเคลียร์กับเขาบ้างหรือยัง ?
"เคลียร์แล้วบางพิธีกรค่ะ ซึ่งตอนนั้นเราก็คุยเคลียร์ทุกอย่างแล้วนะ ตัวพี่เขาเองก็เข้าใจดี และก็ขอโทษฝากมาทางคุณพ่อคุณแม่ด้วยที่เขาทำให้เสียความรู้สึก ส่วนพิธีกรอีกท่านหนึ่ง คนนี้จุ๋ยเจอเขาที่เวิร์คพ้อยท์ค่ะ วันนั้นจุ๋ยก็เข้าไปสวัสดีพี่เขาที่โต๊ะ และอย่างที่บอกเราก็เป็นคนในวงการเหมือนกันเนอะ เราทำอาชีพเดียวกัน จุ๋ยก็อยากให้เขานึกถึงบ้างว่าถ้าหากมีคนพูดถึงเราในความที่ไม่จริงเราจะรู้สึกยังไง เพราะเรื่องนี่มันก็มีผลกระทบในจิตใจเราเหมือนกัน และที่สำคัญมันกระทบกับจิตใจคุณแม่ด้วย คุณแม่เขาไม่ได้แคร์นะคะว่าข่าวมันจะจริงหรือไม่จริง แต่คุณแม่เขาแคร์ว่าทำไมคนอื่นถึงพูดแบบนี้ ซึ่งจุ๋ยก็ได้ฝากน้องไปบอกเฉยๆ ว่าให้พูดถึงจุ๋ยในแง่จริง และให้ถูกให้ควรจึงค่อยนำเสนอ"

เรากลัวไหมพอมีเรื่องแบบนี้จะทำให้ไม่มีใครกล้านำเสนอข่าวเรา ?
"ไม่กลัวนะคะ พี่ๆ กลัวหนูหรือเปล่าล่ะ คือถ้าพี่นำเสนอในแง่ที่ดีและถูกต้อง หนูก็เชื่อว่าพี่ๆ นักข่าวหลายๆ ช่อง ก็มีจรรยาบรรณมากเหมือนกัน จุ๋ยอยู่วงการมานานจุ๋ยก็จำได้ว่าพี่คนไหนน่ารัก แต่ถ้าบางอย่างบางอันที่มันไม่ถูกไม่ควร จุ๋ยก็แค่อยากทำให้มันถูกต้อง เพราะอย่างที่บอกจุ๋ยต้องการที่จะรักษาศักดิ์ศรีและปกป้องคุณค่าในตัวเราเอง"

ไม่ได้กังวลเนอะว่าเรื่องนี้จะทำให้มีปัญหาตามมาทีหลัง ?
"ไม่กลัวค่ะ ไม่กลัว เพราะอย่างวันนี้พี่ๆ ก็ให้เกียรติมางานบวงสรวงละคร ซึ่งตัวจุ๋ยเองก็เชื่อว่าพี่ๆ พิธีกรเหล่านั้น รวมถึงช่องก็คงเข้าใจในสิ่งที่จุ๋ยได้บอกไป แต่ว่าตอนแรกมันอาจจะสื่อสารกันผิด และพี่เขาคงเข้าใจผิด แต่จุ๋ยก็ได้เคลียร์ไปแล้วกับพี่ท่านหนึ่ง ซึ่งเขาน่าจะเข้าใจเป็นอย่างดี"

หลังจากนี้จะหาโอกาสไปเคลียร์กับพี่พิธีกรอีกท่านให้เข้าใจกันไหม ?
"เอ่อ...หลังจากที่ออกไป จุ๋ยก็ไปสวัสดีพี่เขาที่โต๊ะเลยนะ ซึ่งพี่เขาก็รับไหว้ ส่วนทางพี่ผู้หญิงจุ๋ยก็โทรคุยกันอย่างดีเลย พี่เขาพูดดีมากๆ แถมยังขอโทษมายังคุณพ่อคุณแม่ด้วย อีกอย่างพี่เขาก็เคยเจอจุ๋ย และทุกครั้งที่เจอจุ๋ยก็ไม่เคยเลยที่จะไม่ยกมือไหว้หรือว่าทำตัวไม่ดีกับรุ่นพี่ ดังนั้นสิ่งนี้มันก็เลยเป็นอะไรที่เราอยากจะเคลียร์ให้ชัดเจน"

ตอนที่เราเข้าไปสวัสดี พี่เขามีท่าทางยังไงบ้าง ?
"พี่เขาก็รับไหว้ค่ะ ไม่มีอะไรค่ะ"

อยากฝากบอกอะไรถึงคนทางบ้านที่เขาดูข่าว แล้วเข้าใจในตัวเราผิดไหม ?
"สำหรับข่าวที่ออนไปวันนี้มันก็คงไม่สามารถทำให้คนทั้ง 70ล้านคน ได้เห็น แต่ถ้ามีเพียงสัก 100-200 คน เข้าใจความรู้สึกของเรา แค่นี้จุ๋ยก็ดีใจมากแล้วค่ะ"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @warattaya

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ จุ๋ย ปกป้องศักดิ์ศรี เคลียร์พิธีกรเม้าท์มั่ว พูดเกินจริงเยอะ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook