คุก 37 ปี 4 เดือน มือปืนป๊อปคอร์นคดียิงปะทะม็อบ

คุก 37 ปี 4 เดือน มือปืนป๊อปคอร์นคดียิงปะทะม็อบ

คุก 37 ปี 4 เดือน มือปืนป๊อปคอร์นคดียิงปะทะม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา สั่งจำคุก 37 ปี 4 เดือน "วิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์" มือปืนป๊อปคอร์น ยิงปะทะ นปช. แยกหลักสี่ ปี 57

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษา ในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือท็อป มือปืนป๊อปคอร์น อายุ 24 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำอาวุธปืนออกนอกเคหสถานภายในพื้นที่ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 จำเลยกับพวก ได้มีอาวุธปืนเล็กยาวไม่ทราบชนิดและขนาด ติดตัวไปที่ทางแยกหลักสี่ เขตหลักสี่ ซึ่งประกาศให้เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และยิงปืนเข้าไปในอาคารศูนย์การค้าไอทีสแควร์ จน มีผู้เมียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย ศาลพิเคราะห์จากคำเบิกความของพยาน ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวน และภาพถ่าย ที่สามารถบันทึกภาพของจำเลย ในที่เกิดเหตุการยิงปะทะกันทำให้เชื่อได้ว่าคนที่สวมหมวกไหมพรมและถืออาวุธปืนในถุงป๊อบคอร์นคือตัวจำเลยจริง

เมื่อพิจารณาภาพที่ปรากฏวัตถุพยานเห็นจำเลยกับพวกเดินเกาะกลุ่มกันมาจากเวที กปปส. ที่ 5 แยกลาดพร้าว และใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในห้าง ไอทีสแควร์ ที่มีกลุ่มเห็นต่างเรื่องการเลือกตั้ง จำเลยย่อมเล็งเห็นผลว่าจะทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บพิพากษาว่าจำเลยกระทำความผิดหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นลงโทษจำคุกตลอดชีวิตมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำคุก 3 ปี พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านฯ สั่งจำคุก 3 ปี คำให้การของจำเลย ในชั้นพิจารณา เป็นประโยชน์ โทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลย 37 ปี 4 เดือน และให้ริบของกลาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook