นักข่าวสถานีโทรทัศน์ดังแจ้งความ ไปลอยกระทงเจอสะเก็ดประทัดลูกหลง ลูกตาหวิดบอด

นักข่าวสถานีโทรทัศน์ดังแจ้งความ ไปลอยกระทงเจอสะเก็ดประทัดลูกหลง ลูกตาหวิดบอด

นักข่าวสถานีโทรทัศน์ดังแจ้งความ ไปลอยกระทงเจอสะเก็ดประทัดลูกหลง ลูกตาหวิดบอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (25 พ.ย.58) บรรยากาศงานเทศกาลลอยกระทงในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ในแต่ละอำเภอจัดกันอย่างคึกคัก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศห้ามทุกพื้นที่จุดพลุ และปล่อยโคมลอยเด็ดขาด โดยกำชับให้ทุกสถานีตำรวจเข้มงวดตรวจสอบในเรื่องนี้ แต่ก็ยังพบว่ามีการจุดพลุไฟและปล่อยโคมลอยให้เห็น แต่ลดลงกว่าทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับควันหลงในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ซึ่งทางเทศบาลตำบลวังกะ ได้จัดงานเทศกาลลอยกระทงอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีประชาชนทั้งชาวไทย ชาวมอญ และชาวเมียนมาที่อยู่ในพื้นที่และฝั่งประเทศเพื่อนบ้านได้เดินทางข้ามเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

ภายในงานจัดให้มีการลอยกระทงสืบสานประเพณี และมีการละเล่นพื้นเมืองมากมาย การประกวดหนูน้อยนางนพมาศ ประกวดกระทง โดยเฉพาะรำวงย้อนยุค ซึ่งมีกลุ่มผู้สูงอายุเป็นนางรำวง มีเด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ให้ความสนใจร่วมรำวงย้อนยุคกันจนแน่นบริเวณพื้นที่จัดงาน

แต่ปรากฏว่า ท่ามกลางค่ำคืนของงานที่ทุกคนต่างกำลังสนุกสนานกัน ได้มีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งทำการจุดพลุไฟ และเล่นประทัดยักษ์ จนเกิดแตกไปโดนใบหน้า นายศุภชัย พลทิพย์ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส อำเภอสังขละบุรี โดยประทัดยักษ์โดนเข้าที่บริเวณโหนกแก้มซ้าย ในขณะที่ นายศุภชัย ลงไปลอยกระทงพร้อมครอบครัว ใกล้บริเวณสะพานแดง (สะพานคอนกรีต) ที่เชื่อมต่อสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือ สะพานมอญ หมู่ที่ 3 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี

และได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สังขละบุรี โดยมี ร.ต.ท.ประเสริฐ ใจเมือง พนักงานสอบสวน รับแจ้ง โดยพบว่า นายศุภชัย มีบาดแผลถูกสะเก็ดประทัดบริเวณโหนกแก้มซ้าย เป็นแผลกว้างประมาณ 2 ซม. และบริเวณหน้าอกถูกสะเก็ดเป็นรอยแดง โชคดีที่สะเก็ดไม่กระเด็นถูกตา ไม่เช่นนั้นคงทำให้ตาบอดแน่นอน

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.วัชรินทร์ สุขสบาย สารวัตรสืบสวน สภ.สังขละบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้ออกทำการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่เล่นประทัดยักษ์และพลุไฟ แต่พบเพียงของกลางเป็นพลุและประทัดยักษ์ที่คาดว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวน่าทิ้งไว้ระหว่างหลบหนี อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook