โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของ "ครูเรือนแพ" จ.ลำพูน

โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของ "ครูเรือนแพ" จ.ลำพูน

โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของ "ครูเรือนแพ" จ.ลำพูน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์ได้แชร์ข้อมูลของครูเรือนแพที่สอนอยู่โรงเรียนกลางน้ำในจังหวัดลำพูน เผยโรงเรียนมีความประสงค์ขอรับอาหารแห้งและเมล็ดพันธุ์พืชเพื่อมาปลูกให้เด็กๆ ได้เก็บผลผลิตกิน

หากใครจำภาพยนตร์เรื่อง "คิดถึงวิทยา" ที่มีการนำเสนอภาพของครูที่สอนอยู่บนเรือนแพ นำแสดงโดย บี้ สุกฤษฏ์ และ พลอย เฌอมาลย์ ในบทบาทของครูผู้เสียสละสอนอยู่ในโรงเรียนแพกลางน้ำ ซึ่งสร้างความประทับใจบนแผ่นฟิล์มมาแล้ว

ล่าสุดใน เพจ YouLike (คลิปเด็ด) ได้นำภาพของโรงเรียนบ้านก้อจัดสรร อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมกับระบุรายละเอียดว่า ครูสามารถ สุดทะ (ครูเรือนแพ) โรงเรียนบ้านก้อจัดสรร สาขาเรือนแพ ต.ก้อ อ.ลี้ จ.ลำพูน 51110 ซึ่งผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องคิดถึงวิทยาเคยเปิดเผยไว้ว่าได้แรงบันดาลใจมา "ครูสามารถ" ท่านนี้  

ในวันนี้ข้อความของ "ครูสามารถ" ปรากฎอีกครั้งบนโลกออนไลน์พร้อมกับระบุว่าทางโรงเรียนมีความประสงค์ขอรับอาหารแห้งที่ไม่ใช่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ต้องการเมล็ดพันธ์ุพืช เพื่อนำไปปลูก ต่อไปจะได้เป็นอาหารเพื่อให้นักเรียนสามารถเก็บผลผลิตได้ 

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ได้มีการนำข้อมูลของโรงเรียนมาเปิดเผยว่าเป็นโรงเรียนที่มีอยู่จริง ตั้งอยู่สุดแผนที่ของ จ. ลำพูน ถือว่าห่างไกลความเจริญมาก และมีการบอกต่อกันเป็นวงกว้างโดยจะนำความช่วยเหลือตามความประสงค์ของ "ครูสามารถ" มามอบให้กันอย่างล้นหลาม 

(ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ค Seng Bkk, YouLike คลิปเด็ด

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของ "ครูเรือนแพ" จ.ลำพูน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook