กทม.แจง CCTV ราชประสงค์เสียแค่ 4 ตัวจาก 107

กทม.แจง CCTV ราชประสงค์เสียแค่ 4 ตัวจาก 107

กทม.แจง CCTV ราชประสงค์เสียแค่ 4 ตัวจาก 107
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร แจง CCTV ย่านราชประสงค์เสียเพียง 4 ตัว จาก 107 ตัว ขออย่านำมาโจมตี ยัน แก้เสร็จแล้ว ชี้ ตรวจการใช้งานทุก 15 วั

พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่ากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง และ นางเบญทราย กียปัจจ์ รองโฆษกกรุงเทพมหานคร ชี้แจงกรณีกระแสข่าวที่ประชาชน และสื่อนำเสนอข่าวการทำงานของกล้อง CCTV ที่ไม่มีมาตรฐานเพียงพอ จนทำให้ไม่สามารถหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ได้ว่า ตั้งแต่วันเกิดเหตุที่แยกราชประสงค์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่สั่งการให้ตรวจสอบกล้อง CCTV บริเวณโดยรอบทั้งหมด และกำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มที่

ซึ่งที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ความมั่นคงทั้งหมด 48 ครั้ง เพื่อนำภาพไปใช้ในเรื่องทางคดี ซึ่ง กทม. ก็ให้ความร่วมมือทุกครั้ง โดยในบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ มีกล้องทั้งหมด 107 ตัว ใช้การไม่ได้เพียง 4 ตัว เท่านั้น ได้แก่ กล้องบริเวณกลางแยกราชประสงค์ 1 ตัว , กล้องบริเวณโรงเรียนคอนแวนซ์ 1 ตัว และ กล้องบริเวณแยกนราธิวาสอีก 2 ตัว ส่วนบริเวณราชประสงค์จุดเดียวมีทั้งหมด 19 ตัว

ดังนั้นการที่กล้องเสียเพียง 4 ตัว จึงไม่ใช่สาระสำคัญที่จะโทษว่า กล้องเสีย 4 ตัว จึงทำการจับกุมตัวคนร้ายไม่ได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องใช้พยานหลักฐาน พยานแวดล้อม พยานบุคคล ประกอบของการทำคดี

ทั้งนี้ ได้มีคำสั่งให้ไปแก้ไขเรียบร้อยแล้ว กล้องวงจรปิดให้กลับมาใช้การได้เหมือนเดิมแล้ว ซึ่งทุก ๆ 15 วัน จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตรวจสอบให้กล้อง CCTV ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook