คำพูดจากใจ "วีระกานต์" คืนสุดท้ายสวดพระอภิธรรม "สิงห์"

คำพูดจากใจ "วีระกานต์" คืนสุดท้ายสวดพระอภิธรรม "สิงห์"

คำพูดจากใจ "วีระกานต์" คืนสุดท้ายสวดพระอภิธรรม "สิงห์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืนวานนี้ (3 ส.ค.) เป็นคืนสุดท้ายของการสวดพระอภิธรรมศพ นายสิงห์ มุสิกพงศ์ ศิลปินวง Sqweez Animal บุตรชายของนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตนักการเมืองและแกนนำนปช. โดยมีนางสาวยิงลักษณ์ ชินวัตรเป็นประธาน และมีบุคคลมีชื่อเสียงทั้งในแวดวงการเมืองและบันเทิง รวมไปถึงแฟนเพลงมาร่วมฟังสวดที่ศาลา 31 วัดธาตุทองกันเป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลา 20.30 น. หลังพิธีสวดพระอภิธรรมจบลง นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ได้กล่าวผ่านไมโครโฟนว่า

"ในงานศพอย่างนี้เจ้าภาพมีคำกล่าวที่เหมาะสมเพียงสองคำ คำแรกคือขอบคุณ คำที่สองคือขออภัย ขอบคุณเพราะได้พบเห็นน้ำใจท่านทั้งหลายหลั่งไหลมาด้วยจิตเปี่ยมกุศล มีเมตตากรุณาต่อครอบครัวผมและสิงห์ ลูกชายผู้ล่วงลับ แม้ลำบากเพียงใด ฝนตก รถติด ก็อุตส่าห์มากันอย่างเนืองแน่น"

"ส่วนที่ต้องขออภัยก็อย่างที่เห็น คือสถานที่คับแคบ ไม่สามารถต้อนรับทุกคนได้ ผมไม่อาจไปขอบคุณท่านด้วยตัวเอง หลายท่านยืนเปียกฝน เมื่อคืนศิลปินมีชื่อเสียงหลายคนมายืนกรำฝนฟังสวด เป็นเหตุให้ผมซาบซึ้งอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็เกินความสามารถที่จะแก้ปัญหา ตอนนี้การสวดจบแล้ว หลายท่านคงทยอยกลับ"

"ผมขอให้ท่านโปรดทราบว่า จิตใจของผมทั้งครอบครัวเป็นห่วง และปรารถนาจะกล่าวขอบคุณ พร้อมกับตั้งจิตอันเป็นกุศลขอให้ทุกท่าน อย่าได้ประสบปัญหาเช่นเดียวกันนี้ในชีวิตท่านและครอบครัวของท่าน มันเกิดกับผมแล้วก็ให้เกิดไป แต่อย่าเกิดกับผู้มีจิตใจดีต่อศิลปินที่ลืมตาดูโลกไม่นานและทำอาชีพศิลปินไม่นาน แต่เสียงเพลงพอดึงดูดให้ท่านทั้งหลายเลื่อมใสและรักเขา ขอให้ท่านเดินทางกลับด้วยความปลอดภัยทุกท่าน พรุ่งนี้ฌาปนกิจแล้ว อันเป็นการทำลายสรีระตามธรรมเนียม ท่านใดมีความเมตตาจะส่งจิตและกายของลูกผมก็เชิญตามสะดวก"

ทั้งนี้ศพของนายสิงห์ มุสิกพงศ์ จะมีการฌาปนกิจในวันนี้ (4 ส.ค.) เวลา 17.00 น.ที่วัดธาตุทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook