ครูเครียดหนี้อื้อผูกคอดับ ทิ้งจม."ทำไมทำกับครูอย่างนี้"

ครูเครียดหนี้อื้อผูกคอดับ ทิ้งจม."ทำไมทำกับครูอย่างนี้"

ครูเครียดหนี้อื้อผูกคอดับ ทิ้งจม."ทำไมทำกับครูอย่างนี้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 มิ.ย.) เมื่อเวลา 07.20 น. สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตผูกคอในบ้านพักครูวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ถนนเหมืองหิต ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ภายในบ้านพักครูพบศพนายชุมพล อายุ 61 ปี อาจารย์พิเศษแผนกช่างกล นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นใต้บันได

สภาพศพบริเวณลำคอมีรอยเขียวช้ำจากรอยรัดของเชือก และบนโต๊ะยังพบกระดาษที่เขียนด้วยลายมือของนายชุมพล ระบุว่า "ขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน ไปถามนายวีรวัฒน์.....ด้วยว่า ทำไมทำกับครูอย่างนี้"

จากการสอบสวน นางอำพันธ์ อายุ 64 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายชุมพลได้ขี่รถจยย.ไปส่งตนที่ตลาดสดเทศบาลเมืองแพร่ พร้อมกับบอกว่าจะไปธุระสักพัก ถ้าตนซื้อของเสร็จก็ให้รอก่อนจะกลับมารับ

จากนั้นก็ขี่รถออกไป หลังซื้อของเสร็จตนรอนานจนผิดสังเกต จึงเรียกรถรับจ้างให้มาส่งที่บ้าน พบว่ารถจยย.ของสามีจอดอยู่ที่หน้าบ้าน ตนเปิดประตูเข้าไปดู ก็พบร่างของนายชุมพลห้อยอยู่ใต้บันได จึงรีบเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันนำร่างลงมา และปั๊มหัวใจแต่ก็ช่วยไม่ทัน

จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าผู้ตายเครียดจัด เนื่องจากได้ไปค้ำประกันเงินกู้นอกระบบ ให้กับลูกศิษย์คนหนึ่ง ซึ่งมาเป็นอาจารย์ในสถาบันเดียวกัน ถึง 5 แสนบาท รวมถึงยังมีหนี้จากการกู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครูและอื่นๆ อีก

ต่อมาครูคนดังกล่าวได้หนีไป ทำให้ต้องมารับใช้หนี้ ซึ่งต้องส่งวันละ 2-3 พันบาท และเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา นายชุมพลเคยพยายามผูกคอตายมาแล้ว แต่เชือกขาดทำให้ศีรษะของนายชุมพลฟาดกับพื้น และเพิ่งออกจากรพ.แพร่ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ขอขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กคุณ KarnKe ClubMan/หน่วยกู้ภัยแพร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook