ยันตระ โผล่แจกอั่งเปาที่วัดในเวียดนาม

ยันตระ โผล่แจกอั่งเปาที่วัดในเวียดนาม

ยันตระ โผล่แจกอั่งเปาที่วัดในเวียดนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 ก.พ.) เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย ได้โพสต์ภาพ อดีตพระยันตระ หรือ นายวินัย ละอองสุวรรณ ซึ่งยั่งนุ่งจีวรเขียว แจกอั่งเปาที่วัดแห่งหนึ่งที่ประเทศเวียดนาม พร้อมข้อความว่า 

"พอดีคืนวันพุธที่ 18 ก.พ.58 ที่ผ่านมา ผมได้ไปเที่ยวงานปีใหม่ของชาวเวียดนาม ซึ่งวัดก็เป็นวัดพุทธ แต่เป็นวัดที่เวียดนาม 

ผมเห็นท่านนี้นั่งสวดมนต์ร่วมกับพระองค์อื่นๆ หลังจากพิธีจบท่านนี้ก็ถูกเชิญให้มาแจกอั่งเปา พระเวียดนามพูดทำนองว่า เป็นพระที่โด่งดังมากๆ เมื่อ 24 ปี ก่อน ในซองอั่งเปาก็มีเงิน 1 ดอลลาร์ และมีนามบัตรแบบว่ามีสำนักปฏิบัติธรรมที่ LA"

ทั้งนี้ อดีตพระยันตระ หรือ นายวินัย ละอองสุวรรณ ได้เดินทางกลับมาที่บ้านเกิดที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช  เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2557 โดยเป็นการเดินทางกลับเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากคดีความต่าง ๆ ผ่านมา 20 ปีเศษแล้ว คดีจึงหมดอายุความ 

สำหรับคดีของอดีตพระยันตระ ย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ. 2537 ชื่อของ "พระยันตระ อมโรภิกขุ" หรือ "พระวินัย อมโร" ในวัย 40 ปี เป็นข่าวโด่งดัง หลังจากมีสีกากลุ่มหนึ่งร้องเรียนไปยังกรมการศาสนาว่า พระยันตระ หรือ นายวินัย ละอองสุวรรณ ประพฤติตนไม่เหมาะสมแก่สมณเพศ เพราะได้ล่อลวงสีกาชื่อ นางจันทิมา มายะรังษี ไปเสพเมถุนจนตั้งครรภ์ และคลอดบุตรสาวออกมาตั้งชื่อว่า "ด.ญ.กระต่าย" โดยมีเทปสนทนาระหว่างพระยันตระกับนางจันทิมา ออกมาใช้เป็นหลักฐานด้วย

การออกมาเปิดโปงเรื่องนี้กลายเป็นข่าวช็อกของวงการพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง เพราะต้องยอมรับว่า ในสมัยนั้นพระยันตระ ได้รับความศรัทธาเลื่อมใสจากพุทธศาสนิกชนมหาศาลตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นนักพรตฤาษี กระทั่งอุปสมบทเป็นพระสงฆ์ในธรรมยุติกนิกายในปี พ.ศ. 2517 ณ วัดรัตนาราม อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช จนมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook