สลด! เฒ่าวัย 70 ปี กินขนมเข่ง เกิดติดคอดับอนาถ

สลด! เฒ่าวัย 70 ปี กินขนมเข่ง เกิดติดคอดับอนาถ

สลด! เฒ่าวัย 70 ปี กินขนมเข่ง เกิดติดคอดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13.00 น. พ.ต.ท.ประเสริฐ์ อิ่วชาวนา สารวัตรเวร สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลหนองฉาง ให้ร่วมชันสูตรพลิกศพ นายทวาย จำปา อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 32 หมู่ 4 ต.เขากวางทอง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ในขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งสาเหตุเกิดจาก นายทวาย ได้กินขนมเข่ง แล้วเกิดติดคอจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

จากการสอบสวน นางเถาวัลย์ จำปา อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตาย ได้ให้การว่า เมื่อช่วงสายนั้นตนเองและผู้ตาย ได้ไปร่วมงานเทศกาลตรุษจีน ที่บ้านพ่อแม่ตนเอง หลังจากที่ไหว้เจ้าเสร็จ แม่ตนเองได้นำไก่ และขนมที่ไหว้ตรุษจีน มาให้ผู้ตายกิน

โดยครั้งแรกผู้ตายนั้นได้กินไก่ และหลังจากนั้นตนเองก็ได้นำขนมเข่ง มาให้ผู้ตายกินต่อ แต่ไม่คิดว่าผู้ตายนั้นจะกินขนมเข่งทีเดียวทั้งชิ้น ซึ่งขนมเข่งที่นำมาไหว้นั้นชิ้นใหญ่และเหนียวมาก จนทำให้เกิดติดคอ หลังจากนั้นผู้ตายก็ล้มลงนอนชักตาค้าง พวกญาติๆ จึงรีบช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองฉาง และได้เสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ์ อิ่วชาวนา สารวัตรเวร สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้กล่าวว่า กรณีเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตจากการกินขนมเข่งแล้วติดคอ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนั้นเกิดขึ้นเกือบทุกปี ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการกินขนมเข่งเข้าไปทั้งชิ้น และเกิดในกลุ่มผู้สูงอายุทั้งสิ้น ซึ่งขนมเข่งนั้นนิยมทำกันช่วงนี้จึงเป็นที่นิยมซื้อมาทาน และนำมาไหว้ในเทศกาลตรุษจีน

ถึงแม้ว่าขนมเข่งจะนุ่มเคี้ยวง่าย แต่ก็ยังคงมีความเหนียวและมีก้อนที่ใหญ่เป็นอย่างมาก จึงอยากให้ประชาชนระมัดระวังการทานขนมประเภทนี้ และไม่ควรทานชิ้นใหญ่ เพราะขนมอาจจะเข้าไปติดคอและทำให้เกิดเหตุถึงกับชีวิตได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook