แชร์มั่ว! ดาวหางเลิฟจอยผ่านทำไทยหนาวฉับพลัน

แชร์มั่ว! ดาวหางเลิฟจอยผ่านทำไทยหนาวฉับพลัน

แชร์มั่ว! ดาวหางเลิฟจอยผ่านทำไทยหนาวฉับพลัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากที่มีการส่งข้อความผ่านทางสื่อออนไลน์ว่า ที่เกิดอากาศหนาวในประเทศไทยเพระช่วงนี้ดวงอาทิตย์ส่งพลังงานรังสีมายังโลก และมีดาวหางเลิฟจอยผ่านนั้น มีคำยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญแล้ววว่า อากาศหนาวในไทยเกิดจากความกดอากาศสูงจากจีนที่แผ่ลงมา เพราะยังไม่หมดฤดูหนาว ไม่ใช่จากดาวหางเลิฟจอยแต่อย่างใด 

โดยกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนว่าประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิ เย็นลง 4-6 องศา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง ภาคใต้ตกเป็นแห่งๆ ขณะ กทม.มีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตกกำลังเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีลักษณะอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง หลังจากนั้นบริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป และอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนในเกณฑ์เป็นแห่งๆ ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

สำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศาเซลเซียส

----------------------------------------------------

ข้อความที่แชร์กันผิดๆ 

 

เตือนเรื่องอากาศแปรปรวนและอากาศหนาวเย็น

วันที่ 11 ม.ค. 58

เตือน..อีก 2 วันเป็นต้นไป ประเทศไทยจะหนาวเฉียบพลัน
ช่วงนี้ดวงอาทิตย์ส่งพลังงานรังสีมายังโลก และมีดาวหางเลิฟจอยผ่าน เกิดการเปลี่ยนแปลงสนามแม่เหล็กโลกมาก อเมริกาเหนืออุณหภูมิอาจลดต่ำลงกว่าลบ 20 องศา และในไทยนั้นช่วงนี้สภาพอากาศบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยเฉพาะในภาคเหนือ และภาคอีสาน จะมีความแปรปรวน พายุ ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือกับลมแรง ฝนที่ตกหนักและลูกเห็บตกในช่วงวันดังกล่าว

แต่เมื่อถึงวันที่ 13 มกราคมเป็นต้นไป ให้เตรียมพร้อมรับมือกับอากาศหนาวที่ลดลงอย่างเฉียบพลัน อุณหภูมิจะลดลงอย่างกะทันหัน 8-9 องศาเซลเซียส เช่น ที่ใดเคยมีอุณหภูมิเดิม 18-19 องศาเซลเซียส ก็จะลดลงเหลือเพียง 10-11 องศา , ที่ใดเคยเย็น 10 องศา ก็จะลดลงเหลือ 1-2 องศา เท่านั้น

เหลือเวลาอีก 2 วัน เตรียมหาเสื้อผ้าหนาที่สุด หาผ้าห่มนวมหนาที่สุดมาเตรียมไว้ได้เลย ถึงเวลานั้นจะได้หยิบมาใช้งานได้เลยทันที

@ เสธ น้ำเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook