เบน ชลาทิศ โล่งอก!! แม่ปลอดเชื้อมะเร็ง ระยะที่ 4

เบน ชลาทิศ โล่งอก!! แม่ปลอดเชื้อมะเร็ง ระยะที่ 4

เบน ชลาทิศ โล่งอก!! แม่ปลอดเชื้อมะเร็ง ระยะที่ 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าโล่งอกขึ้นมาบ้างแล้ว สำหรับนักร้องหนุ่ม "เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ" เพราะล่าสุดเจ้าต้วเพิ่งจะทราบข่าวดีจากคุณหมอว่า ตอนนี้ตรวจไม่พบเชื้อมะเร็งปอด ระยะที่ 4 ของคุณแม่แล้ว หลังเข้ารับการรักษามานานกว่า 1 ปีเต็ม โดยหนุ่มเบนเผยว่า ตนรู้สึกดีใจและโล่งใจเป็นอย่างมากที่คุณแม่อาการดีขึ้นจนสามารถกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านได้ พร้อมบอกหลังจากนี้จะต้องเอาใจใส่ให้มากขึ้น เนื่องจากยังอยู่ในช่วงดูอาการไม่ให้กลับมาติดเชื้ออีกครั้ง

อัพเดทสักนิดนึงตอนนี้อาการป่วยของคุณแม่เป็นยังไงบ้าง ?
"ตอนนี้คุณแม่ดีขึ้นมากแล้วครับ ล่าสุดก็เพิ่งจะได้กลับมาอยู่ที่บ้านหลังจากที่ต้องนอนโรงพยาบาลมาตลอด 1 ปีเต็ม (ยิ้ม) ซึ่งผลการเช็คสภาพร่างกายทั้งหมดตอนนี้ก็ไม่เจอเชื้อมะเร็งแล้ว แต่ว่ามันก็ยังอยู่ในช่วงของการดูอาการ เพราะว่าที่ผ่านมาคุณแม่เขาอยู่ในห้องปลอดเชื้อมาตลอดทั้งปี ดังนั้นเมื่อออกมาข้างนอกก็ต้องเตรียมใจไว้บ้างว่าเขาอาจจะติดเชื้อ"

สามารถใช้คำว่าหาย 100% ได้ไหม ?
"เอ่อ...จริง ๆ แล้วจะพูดแบบนั้นก็ไม่ได้นะครับ เพราะว่าคนที่เคยเป็นหรือตรวจแล้วไม่เจอ มันก็มีโอกาสที่จะสามารถกลับมาเป็นได้อีกครั้ง ซึ่งเราก็ต้องระวังเอาไว้อยู่ตลอด"

แต่ตอนนี้เราเองก็โล่งใจขึ้นมาระดับหนึ่งแล้ว ?
"ก็ดีครับ ได้เห็นคุณแม่สุขภาพแข็งแรง ส่งเสียงอยู่ในบ้านเราก็สนุก (หัวเราะ)"

คุณแม่กลับบ้านอยู่บ้านแล้วเราต้องคอยดูแลอยู่ตลอดเลยไหม ?
"ส่วนตัวผมคือเอาจริง ๆ ก็ต้องทำงานเป็นหลักนะครับ เพราะว่าที่บ้านเราเป็นครอบครัวใหญ่ ดังนั้นเรื่องรายได้รายจ่ายก็ต้องมาที่ผมซะเป็นส่วนใหญ่"

ที่บ้านตอนนี้ต้องมีการจัดห้องพิเศษให้คุณแม่ด้วยไหม ?
"แน่นอนครับ ต้องมีการทำเตียง ทำห้อง ทำอะไรให้ใหม่ทั้งหมด"

หลังจากนี้ก็ต้องพาคุณแม่ไปหาคุณหมออีกเรื่อย ๆ ?
"ใช่ครับผม เดี๋ยวต้นเดือนหน้าก็ต้องกลับไปให้คีโมอีกหนึ่งครั้ง รวมไปถึงการเช็คร่างกายครั้งใหญ่อีกหนึ่งครั้ง ซึ่งหลังจากนั้นเราก็ต้องวางแผนอีกว่าจะรักษาคุณแม่ไปในทิศทางไหนเป็นลำดับต่อไป"

นอกจากเรื่องคุณแม่แล้วก็ยังมีเรื่องในอินสตาแกรมของเราอีก ที่ล่าสุดมีพวกโลกสวยเข้ามาคอมเม้นท์และเราตอกกลับไป ?
"คือมันก็เป็นเรื่องปกตินะเวลาที่เราจะเจออะไรถูกใจหรือไม่ถูกใจ เพียงแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับเราด้วยละว่าจะพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่ตัวเราเองไม่สบายใจหรือเปล่า ซึ่งถ้าหากเรารู้ว่าคนนี้ไม่ชอบเรา เราก็แค่ต้องเอาตัวออกมาเท่านั้นเองครับ"

เพราะอะไรเราถึงเลือกที่จะตอกกลับไปแบบนั้น ?
"คือจริง ๆ พี่ก็ไม่ได้เจาะจงนะว่ามันหมายถึงใคร พี่พูดลอย ๆ ในเชิงที่แบบว่าเตือนสติตัวเอง เตือนสติน้อง ๆ ที่ติดตามอินสตาแกรมซะมากกว่า"

ปกติแล้วมีคนเข้ามาต่อว่าเราเยอะไหม ?
"ไม่มีครับ เพราะพี่เบนด่าแรง"

กลัวไหมว่าคนที่เขาชอบเราอยู่ พอเห็นเหตุการณ์นี้แล้วเขาอาจจะเปลี่ยนใจ ?
"ไม่หรอกครับ พี่มองว่าเราเป็นปกติสุขของเราดีกว่า"

ทางด้านแฟนพี่เบนเขาว่ายังไงบ้างกับเหตุการณ์นี้ ?
"เขาสบายมากครับ เพราะที่ผ่านมาพี่เองก็พยายามใช้พื้นที่ตรงนี้ เหมือนกับที่พี่ใช้ชีวิตประจำวัน ดังนั้นพี่พูดจาแบบไหนกับเพื่อนฝูง พี่ก็อยากจะให้ความสนิทสนมแบบนั้นกับแฟนคลับ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันเป็นเรื่องง่าย ๆ มากเลยนะครับถ้าหากลองทำความเข้าใจ เพราะพี่ก็แค่อยากจะสนิทด้วย (ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เบน ชลาทิศ โล่งอก!! แม่ปลอดเชื้อมะเร็ง ระยะที่ 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook