ธงธง เชื่อปาฏิหาริย์บวช แม่ รอดตายโรคปอดติดเชื้อ

ธงธง เชื่อปาฏิหาริย์บวช แม่ รอดตายโรคปอดติดเชื้อ

ธงธง เชื่อปาฏิหาริย์บวช แม่ รอดตายโรคปอดติดเชื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลกชื่อดัง "ธงธง มกจ๊ก" เชื่อเจอปาฏิหาริย์ครั้งใหญ่แม่รอดจากอาการปอดติดเชื้อขั้นรุนแรง หลังเจ้าตัวตัดสินใจบวชเพื่อตอบแทนพระคุณ "คุณแม่บุญส่ง เอี่ยมศิริ" ไปเมื่อ วันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา!! ซึ่งตลกหนุ่มได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้คุณแม่มีอาการป่วยเป็นโรคปอดติดเชื้อขั้นรุนแรงและแพทย์แจ้งว่าอาจจะอยู่ได้ไม่เกินหนึ่งคืน จึงเป็นเหตุให้ตนตั้งจิตว่าจะบวชเพื่อทดแทนพระคุณแม่ แต่จู่ ๆ คืนนั้นแม่ก็เริ่มดีขึ้น จนกระทั่งล่าสุดหลังสึกออกมาเจ้าตัวได้พาแม่ไปเอ็กซ์เรย์อีกครั้งปรากฏว่าอาการปอดติดเชื้อหายไปหมดแล้ว ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ใหญ่หลังตั้งใจเข้าศึกษาพระธรรม...

ชีวิตหลังบวชตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ชีวิตหลังบวชดีมาก อาการแม่ก็ดีขึ้น ทีว่าบวชเรียน บวชแล้วได้เรียนจริงๆ ได้ศึกษาตัวตน ธรรมะของพระพุทธองค์ศึกษา เรียนรู้และพิสูจน์ได้ พอบวชแล้วกลับออกมาเราเริ่มมีจุดมุ่งหมายในชีวิตว่าการกำหนดลมหายใจในภพภูมินี้ เราก็ไม่อยากลงนรกแล้วล่ะ ถ้าจะไปสวรรค์ชั้นนี้เราจะปฏิบัติตัวยังไง ทำบุญอะไร เดี๋ยวนี้ก็อ่านหนังสือแบบนี้"

แสดงว่าช่วงนี้ศึกษาพระธรรมอย่างเดียว ?
"ไม่อย่างเดียว ก็ทำงานด้วย"

อาการล่าสุดของคุณแม่ ล่าสุดเป็นอย่างไรบ้าง ?
"ตอนที่แม่เข้าโรงพยาบาลแรก คุณหมอบอกว่าผลเอ็กซ์เรย์ปอดแม่เหลืออยู่ข้างเดียว และข้างที่เหลือติดเชื้อรุนแรง จากนั้นก็มีอาการภาวะหัวใจล้มเหลว แล้วหมอก็บอกพี่ว่าให้ทำใจและพาคุณแม่สวดมนต์ได้เลย ซึ่งพี่ตกใจมาก ตอนนั้นร้องไห้อย่างเดียว พอเริ่มมีสติพี่ก็ตัดสินใจพาแม่ย้ายโรงพยาบาลที่รักษาที่โรงพยาบาลภูมิพล ซึ่งครั้งแรกที่คุณหมอเห็นคุณหมอตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าแม่จะอาการหนักขนาดนี้ แล้วจากนั้นคุณหมอก็เรียกพี่ไปคุย บอกว่าให้ทำใจ เพราะแม่ไม่น่าจะอยู่เกิน 4 ทุ่มคืนนี้ ได้ยินแบบนั้นพี่ร้องไห้หนักเลย แล้วก็เริ่มคิดว่าเราเกิดมาเป็นลูกผู้ชายแต่ยังไม่ได้บวชเรียนให้แม่ พี่ก็เลยตั้งจิตว่าจะบวชให้แม่ และพอคือนั้นจู่ ๆ แม่ก็อาการดีขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้ออกจากโรงพยาบาล"

"ซึ่งหลังจากที่บวชเสร็จแล้วพาแม่ไปเอ็กซ์เรย์ ปอดที่หายไปข้างหนึ่งที่หายไป แล้วอีกข้างติดเชื้อ จู่ ๆ มันก็กลับมามีปอดสมบูรณ์ 2 ข้างเลย คือมันเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับครอบครัวพี่ พี่รู้สึกว่ามันเป็นประสบการณ์ทางธรรมจริง ๆ และถ้าเรื่องราวอย่างนี้มันสามารถช่วยปลุกศรัทธาพุทธศาสนิกชนได้ พี่ก็อยากให้ทุกคนเร่งทำบุญกันไว้ เพราะ สวรรค์ นรกมีจริง"

ตอนนี้เรียกได้ว่าอาการป่วยของคุณแม่ดีขึ้นมาก ?
"ตอนนี้อาการปอดติดเชื้อของแม่หายไปแล้ว สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น แต่อาการพากินสันก็ยังเป็นหนักอยู่เพราะบางครั้งแม่ก็คุยไม่รู้เรื่อง กลางวันหลับ กลางคืนตื่น อ้อนอยากเข้าห้องน้ำ อยากกินนู่น อยากกินนี่อยู่ตลอด ซึ่งเมื่อพี่ก่อนเคยบ่นแม่นะว่าแบบท่านเป็นอะไรนะ แต่เดี๋ยวนี้พี่ก็เปลี่ยนวิธีคิด พี่ถือว่าที่แม่มาปลุกเราเป็นเพราะมาเอาบุญเอากุศลมาให้ ก็เลยรู้สึกว่าดีใจที่มีแม่วันนี้ และเวลาพี่มาเขาจะอ้อนให้พี่นอนกอด เขาถึงจะกลับไปนอนห้อง ฉะนั้นช่วงนี้ก็ไปไหนไกลไม่ได้ ต้องดูแลคุณแม่เป็นพิเศษ"

แบ่งเวลาส่วนใหญ่ให้คุณแม่ ?
"ให้คุณแม่หมดเลย"

คิดอยากบวชต่อเนื่องหรือปฏิบัติธรรมไปเลยไหม ?
"มันเป็นเรื่องอนาคต แต่ปีหน้ากะจะเข้ากรรมฐานสักเดือนนึง"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ธงธง เชื่อปาฏิหาริย์บวช แม่ รอดตายโรคปอดติดเชื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook