กษิต โพสต์FB อัด จักรภพ เพ็ญแข ตั้งองค์กรประชาธิปไตยไปเพื่อ..?
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/323/1618069/dfdf.jpgกษิต โพสต์FB อัด จักรภพ เพ็ญแข ตั้งองค์กรประชาธิปไตยไปเพื่อ..?

    กษิต โพสต์FB อัด จักรภพ เพ็ญแข ตั้งองค์กรประชาธิปไตยไปเพื่อ..?

    2014-06-24T11:44:36+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อวานนี้(23 มิ.ย.)นายกษิต ภิรมย์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีต รมว.ต่างประเทศ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็น กรณีที่ นายจักรภพ เพ็ญแข เตรียมตั้งองค์กรต่อต้านรัฐประหารและการจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ทั้งนี้ได้ตั้งถามว่า นายจักรภพ เพ็ญแข เป็นส่วนหนึ่งในการทำลายจิตวิญญาณประชาธิปไตยอย่างที่รู้กันอยู่ แล้วเขาจะพิทักษ์รักษาประชาธิปไตยได้หรือ?

    ข้อความที่โพสต์มีดังนี้

     

    ได้ยินข่าวว่า นายจักรภพ (หรือเป็นที่รู้จักในฉายา เจ๊เพ็ญ) ซุ่มเตรียมจัดงานแถลงข่าวต่อต้านรัฐประหาร ตั้งองค์กรเพื่อนำไปสู่การตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น เพื่อพิทักษ์ประชาธิปไตย

    ผมเองก็สงสัยว่า ไม่ใช่เพราะกลุ่มที่เขาสังกัดอยู่ด้วยไม่ใช่หรือ ที่ปู้ยี่ปู้ยำประชาธิปไตยที่เขาได้มาผ่านทางกระบวนการเลือกตั้งจนมันเละเทะ จนคนออกมาประท้วง กินนอน บนท้องถนนครึ่งค่อนปี กลายเป็นเหตุผลที่ทางกองทัพนำมาเป็นสาเหตุแห่งการกระทำรัฐประหารครั้งนี้

    หากจะถามหาประชาธิปไตย ทำไมจึงไม่ถามซะในช่วงก่อนหน้านี้ที่กลุ่มคนของเขามีอำนาจปกครองประเทศ? หรือว่าถ้าเป็นพวกฉัน จะทำยังไงก็ได้ แต่ถ้าเป็นคนอื่นๆ ต้องเคารพประชาธิปไตยเต็มที่?

    และในเมื่อ นายจักรภพ เองก็เป็นส่วนหนึ่งในการทำลายจิตวิญญาณประชาธิปไตยไทยอย่างที่เราได้รับรู้กันอยู่ แล้วเขาจะพิทักษ์รักษาประชาธิปไตยได้หรือ?

    อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ กษิต โพสต์FB อัด จักรภพ เพ็ญแข ตั้งองค์กรประชาธิปไตยไปเพื่อ..?