เงิบ!หลังคาสนามเปิดหัวบอลโลกเสร็จไม่ทัน

เงิบ!หลังคาสนามเปิดหัวบอลโลกเสร็จไม่ทัน

เงิบ!หลังคาสนามเปิดหัวบอลโลกเสร็จไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "โอเดเบรชท์" บริษัทรับเหมาก่อสร้างแดนแซมบ้า ยัน หลังคาสนาม อิตาเกเรา สเตเดี้ยม สังเวียนเปิดหัว "เวิลด์ คัพ 2014" คู่ระหว่าง "เซเลเซา" พบ "หมากรุก" เสร็จไม่ทันการ แต่มั่นไม่ส่งผลต่อแฟนบอลเข้าชม

"โอเดเบรชท์" บริษัทรับเหมาก่อสร้างชื่อดังในประเทศ บราซิล ยืนยันว่า หลังคาสนาม อิตาเกเรา สเตเดี้ยม ซึ่งถูกจัดเป็นสังเวียนนัดเปิดสนามศึก ฟุตบอลโลก 2014 คู่ระหว่างเจ้าภาพ บราซิล พบกับ โครเอเชีย ในวันที่ 12 มิ.ย. นี้นั้นจะสร้างเสร็จไม่ทันเวลาที่กำหนด อย่างไรก็ตามก็มั่นใจว่าเรื่องดังกล่าวนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อแฟนบอลในการเข้าชมสนามอย่างแน่นอน

"โอเดเบรชท์" ได้ส่งอีเมล์ให้กับสำนักงานข่าวหลายแขนงว่า หลังคาสนามที่จะสร้างขึ้นมาเป็นกระจกแก้วนั้นจะเสร็จสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์ ภายหลังจบศึก "เวิลด์ คัพ 2014" โดยให้เหตุผลว่า ต้องใช้เวลาศึกษาเรื่องความโปร่งแสงเมื่อกระทบกับกระจกแก้วมากกว่านี้ เพื่อให้แน่ใจว่าปริมาณแสงที่ผ่านกระจกมานั้นจะอยู่ในระดับที่เหมาะสม และเป็นการรักษาบรรยากาศและความสมดุลที่ดีของสนาม พร้อมกันนี้ทางบริษัทรับเหมาดังกล่าวจึงประกาศขอหยุดก่อสร้างชั่วคราว จนกว่าจะจบศึกลูกหนังโลกครั้งนี้

สำหรับสนาม อิตาเกเรา เป็น 1 ใน 3 สนามที่ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งปลายปีที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์สุดช็อคขึ้น เมื่อเครนยักษ์พังถล่มลงมาในช่วงที่กำลังก่อสร้างสนาม ทำให้มีคนงานเสียชีวิตถึง 2 รายด้วยกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook