สุเทพเปิดนิทรรศการ180วัน180องศาไทยยันสู้จนกว่าชนะ

สุเทพเปิดนิทรรศการ180วัน180องศาไทยยันสู้จนกว่าชนะ

สุเทพเปิดนิทรรศการ180วัน180องศาไทยยันสู้จนกว่าชนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีเปิดงานนิทรรศการ 180 วัน 180 องศาประเทศไทย พร้อมยืนหยัดต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ

บรรยากาศการชุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวเปิดงานนิทรรศการ 180 วัน 180 องศาประเทศไทย โดย นายสุเทพ กล่าวว่า กปปส. ได้ร่วมต่อสู้มากว่า 6 เดือน และจะยึนหยัดต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ พร้อมกันนี้ได้แนะนำแนวร่วม กปปส. จากกลุ่มต่างๆ อาทิ ตัวแทนกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (คปท.) กลุ่มกองทัพธรรม กลุ่ม กปท. เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มสมาพันธ์แรงงานและรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.)

อย่างไรก็ตาม บริเวณลานจัดนิทรรศการด้านข้างเวทีปราศรัย มีการรวบรวมภาพถ่ายบันทึกเหตุการณ์ ภาพความประทับใจ และคลิปวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผู้ชุมนุมได้ร่วมต่อสู้ตั้งแต่ที่เวทีสามเสน จนถึงเวทีสวนลุมพินี

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ขี้นกล่าวปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี เล่าถึงเหตุการณ์การต่อสู้เพื่อขับไล่รัฐบาลตลอด 180 วันที่ผ่านมาตั้งแต่เวทีสามเสน เวทีดำเนิน มาจนถึงเวทีสวนลุม ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่าไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศอย่างแท้จริงแต่กลับอาศัยความเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อหาผลประโยชน์ให้แก่ตนเอง รวมถึงอาศัยช่องทางประชาธิปไตยใช้อำนาจในทางมิชอบ รวมถึงกรณีที่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกกฎหมายนิรโทษกรรม เพื่อล้างความผิดให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ และกรณีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ทั้งนี้นายสุเทพ ได้ย้ำว่าไม่กลับไปเลือกตั้งจนกว่าจะเกิดการปฏิรูปประเทศ

นายสุเทพกล่าวอีกว่า การออกมาต่อสู้ไม่สามารถต่อรองได้ รวมถึงต้องไม่เกรงใจและไม่เกรงกลัวต่อระบอบทักษิณ และไม่อ่อข้อให้ใครจนกว่าจะมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งอย่างแน่นอน และขอให้มุ่งมั่นเดินหน้าต่อสู้เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่าตามที่ได้ประกาศว่าการต่อสู้จะจบสิ้นภายในเดือนเมษายน แต่ยังมีคนบางกลุ่มเกรงใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อจากนี้จึงต้องเดินหน้ารณรงค์ เชิญชวนให้ประชาชนออกมาต่อสู้กับระบอบทักษิณในครั้งสุดท้าย โดย นายสุเทพ ย้ำว่า จะต้องเป็นครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามในวันที่ 30 เมษายน จะประกาศวันนัดชุมนุมใหญ่ให้ประชาชนได้รับทราบ และให้ข้าราชการตำรรวจ ทหาร ได้ตัดสินใจว่าจะให้ประเทศเป็นไปในทิศทางใด และในวันที่ 29 เมษายน เดินหน้าปฏิบัติหน้าที่เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจเข้าร่วมต่อสู้กับ กปปส.ต่อไป

 

 

-------------------------------------------------------------------

กปปส.สวนลุมพินีไปบางแค-แจ้งวัฒนะไร้ป่วนรปภ.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=533379

สุเทพนำเดินเพชรเกษมบางแคชวนคนชุมนุม-รปภ.เข้มงวด

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=533420


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook