กปปส.ไปฝั่งธน-ตม. รวบสกลธีคาสนามบินแจ้งข้อหากบฏ

กปปส.ไปฝั่งธน-ตม. รวบสกลธีคาสนามบินแจ้งข้อหากบฏ

กปปส.ไปฝั่งธน-ตม. รวบสกลธีคาสนามบินแจ้งข้อหากบฏ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ กปปส. สวนลุมพินี เป็นไปอย่างเรียบร้อย เตรียมเดินขบวนไปยังวงเวียนใหญ่ การ์ดรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ขณะที่ 'ธาริต' เผย จับ 'สกลธี' แกนนำ กปปส. คาด่านตรวจคนเข้าเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ เตรียมแจ้งข้อหากบฏ -ฝากขังวันนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.สวนลุมพินี  ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่อยู่ระหว่างทำภารกิจส่วนตัว พร้อมร่วมกันเกาะกลุ่มรับประทานอาหารเช้า ขณะที่บางส่วนยังคงมีการออกกำลังกายภายในสวนลุมพินีด้วย

ที่เวทีกิจกรรมบนเวทีนั้น แกนนำมีการเปิดเพลงปลุกใจเรียกความครึกครื้น พร้อมประกาศให้ประชาชนเตรียมความพร้อม ก่อนจะนัดรวมตัวกันบริเวณสะพานอรุณอมรินทร์ เพื่อเตรียมเดินขบวนไปยังวงเวียนใหญ่ เชิญชวนประชนเข้าร่วมการชุมนุมด้วย

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมที่เวทีสวนลุมพินีตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีความรุนแรง หรือเหตุการณ์ลอบทำร้ายเกิดขึ้นแต่อย่างใด  การ์ดรักษาความปลอดภัยยังคงทำหน้าที่เข้มงวดมีการตั้งด่านตรวจตราการเข้าออก ป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

รวบสกลธีกปปส.คาสนามบิน-แจ้งข้อหากบฏฝากขังวันนี้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ยืนยันว่า ได้มีการจับกุมตัว นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส. อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์  โดยเมื่อเวลา 23.30 น. กลางดึกที่ผ่านมา ได้รับการประสานจากด่านตรวจคนเข้าเมืองสุวรรณภูมิว่า ควบคุมตัว นายสกลธี ขณะเดินทางกลับจากประเทศสหรัฐ ซึ่ง ดีเอสไอ ได้รับการประสานว่ามีการอายัดตัวไว้สอบสวนที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสุวรรณภูมิ โดยมีเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายร่วมสอบปากคำ ทั้ง อัยการ ตำรวจ และดีเอสไอ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา กบฏ , ขัดขวางการเลือกตั้ง และบุกรุกสถานที่ราชการ พร้อมจะพิจารณาความผิดที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เพิ่มเติม และเวลาประมาณ 09.00 น. หลังดำเนินการสอบสวนแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัว นายสกลธี ขออำนาจศาลอาญา รัชดา ฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

 

กปปส.แจ้งวัฒนะยังปักหลักในที่ตั้ง-รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ เช้านี้ผู้ชุมนุมได้ตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหารเช้า โดยภายหลังจากรับประทานอาหารเช้าแลัว เหล่าผู้ชุมนุมได้มีการพักผ่อนตามอัธยาศัยและเตรียมความพร้อมในการแจ้งปฏิบัติภารกิจจากทางแกนนำว่า จะมีการเคลื่อนขบวนหรือไม่ ขณะที่บนเวทียังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใด ๆ

ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ จากการสังเกตยังคงปักหลักในพื้นที่ชุมนุม  สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.แจ้งวัฒนะ วันนี้ทางแกนนำยังไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางหัวหน้าการ์ดได้วางมาตรการตรวจค้นและลาดตระเวนพื้นที่โดยรอบการชุมนุมอย่างเข้มงวด ทุกทางเข้า-ออก มีการตรวจค้นสัมภาระและบุคคลต้องสงสัยทุกคน เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีลอบก่อเหตุ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook