กทม.จัดประชุมกทม.ปลอดภัยไร้ยาเสพติด

กทม.จัดประชุมกทม.ปลอดภัยไร้ยาเสพติด

กทม.จัดประชุมกทม.ปลอดภัยไร้ยาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร จัดประชุมเร่งดำเนินงานตามแผนพัฒนา 'กรุงเทพฯ ปลอดภัย ไร้ยาเสพติด'

นายพีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการดำเนินงานสถานประกอบการปลอดภัย ไร้ยาเสพติด จัดโดย สำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด สำนักอนามัย เพื่อรับทราบแนวทางการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญด้านมหานครแห่งความปลอดภัย และเป็นมาตรการเร่งด่วน ภายใต้แผน "กรุงเทพฯ ปลอดภัย ไร้ยาเสพติด" โดยเฉพาะ สถานประกอบการ เป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่มีแนวโน้มขยายวงกว้างและทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นว่าการจะทำให้ปัญหายาเสพติดหมดไป ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนในสังคม โดยตั้งเป้ามีสถานประกอบการต้นแบบ 1 เขต 1 สถานประกอบการ ซึ่งจะดำเนินการให้ครบ 50 เขต และในปี 2558 จะขยายผลต่อเนื่อง ให้มีสถานประกอบการปลอดภัยไร้ยาเสพติด เพิ่มขึ้นอีกเขตละ 5 แห่ง

ทั้งนี้ ข้อมูลจากระบบการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ของกระทรวงสาธารณสุข พบว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีพนักงานในสถานประกอบการเข้ารับการบำบัดรักษาในปี 2555 จำนวน 2,452 คน และปี 2556 จำนวน 2,592 คน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook