วิรัตน์ชี้ขอเพิ่มพยานแค่ยื้อเวลา-เชื่อไร้ผล

วิรัตน์ชี้ขอเพิ่มพยานแค่ยื้อเวลา-เชื่อไร้ผล

วิรัตน์ชี้ขอเพิ่มพยานแค่ยื้อเวลา-เชื่อไร้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิรัตน์' ชี้ การขอเพิ่มพยานจำนำข้าว แค่ยื้อเวลา เชื่อ ไร้ผล 'ยิ่งลักษณ์' ไม่รอดแน่ อัด ศอ.รส. ทำลายความน่าเชื่อถือองค์กรอิสระ หวังปลุกแดงร่วมชุมนุม

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทีมกฎหมายของพรรค ในฐานะผู้ยื่นคำร้องคดีจำนำข้าวต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า มองการพยายามยื่นขอเพิ่มพยานของทีมทนายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นเพียงการยื้อเวลาเท่านั้น เพราะ ป.ป.ช. ได้ตรวจสอบ สอบสวน ในคดีดังกล่าวมานานถึง 2 ปี พยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว ส่วนการขอเพิ่มนั้น อะไรที่พอรับฟังได้ก็อนุญาติไปตามความเหมาะสมเท่านั้น แต่จากการให้ปากคำของ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ระบุว่า นายกรัฐมนตรี รับรู้ รับทราบทุกครั้ง ทุกขั้นตอนของโครงการ จึงทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่สามารถที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบได้ และมั่นใจว่า หลักฐานที่มีอยู่จะเอาผิดได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม นายวิรัตน์ ยังกล่าวด้วยว่า แม้จะรู้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พยายามขอยื่นพยานเพื่อถ่วงเวลา ก็จะไม่ยื่นคำร้องคัดค้าน เพราะเชื่อมั่นในดุลพินิจ และเป็นการให้เกียรติคณะกรรมการ ป.ป.ช. แต่ขอตำหนิการทำหน้าที่ของทีมกฎหมายของรัฐบาล รวมถึง ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ที่พยายามทำลายความน่าเชื่อถือของศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. ซึ่งเชื่อว่ามีเจตนาแอบแฝงในการพยายามปลุกปั่นมวลชนเสื้อแดงเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook