ศอ.รส.แถลงฉ.2ส่งอัยการฟ้องสุเทพกับพวก1พค.

ศอ.รส.แถลงฉ.2ส่งอัยการฟ้องสุเทพกับพวก1พค.

ศอ.รส.แถลงฉ.2ส่งอัยการฟ้องสุเทพกับพวก1พค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ออกแถลงการณ์ ฉ.2 จ่อสั่งฟ้อง แกนนำ กปปส. 80คน ร่วมกันก่อกบฏ เตือนประชาชน อย่าเข้าร่วมการชุมนุม 30 เมษายน

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 เรื่อง การดำเนินคดีกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำ กปปส. และแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเข้าร่วมชุมนุม โดยเนื้อหาในแถลงการณ์ระบุว่า บัดนี้การสอบสวนคดีพิเศษ กรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กับพวกรวม 80 คน ร่วมกันทำความผิดในข้อหาเป็นกบฏ ได้สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่ง ศอ.รส. มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทุกคน และจะส่งสำนวนให้พนักงานอัยการ ในวันที่ 1 พฤษภาคม นี้ ซึ่งคาดว่าพนักงานอัยการคดีพิเศษ จะมีคำสั่งทางคดีและฟ้องผู้กระทำผิดได้ภายในวันที่ 10 พฤษภาคม นี้ และหากผู้ต้องหาไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนจะออกหมายจับหลังจากพนักงานอัยการมีคำสั่งเห็นควรสั่งฟ้อง

นอกจากนี้ ศอ.รส. เห็นสมควรแจ้งให้พี่น้องประชาชนได้ทราบ อีก 5 ข้อ โดยมีใจความให้ประชาชนโปรดเข้าใจว่า การปราศรัยของ กลุ่ม กปปส. ขณะนี้ เป็นความพยายามทำเพื่อตัวเองและพวกพ้อง จึงขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับฟังข้อมูลและไม่หลงเชื่อที่จะมีการชักชวนให้ร่วมเข้าชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 30 เมษายน 2557 นี้ ซึ่งนอกจากอาจเป็นผู้ร่วมกระทำผิดตามกฎหมายแล้ว ยังอาจได้รับอันตรายจากการเข้าร่วมชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ศอ.รส. ย้ำว่า แถลงการณ์ ฉบับที่ 2 นี้ เป็นความเห็นของฝ่ายบริหาร ศอ.รส. และมิได้ขอให้ฝ่ายทหารร่วมแถลง หรือแสดงความเห็นด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook