สุเทพนำกปปส.ถึงกฟภ.แล้ว-แจ้งวัฒนะไปICT,กกต.

สุเทพนำกปปส.ถึงกฟภ.แล้ว-แจ้งวัฒนะไปICT,กกต.

สุเทพนำกปปส.ถึงกฟภ.แล้ว-แจ้งวัฒนะไปICT,กกต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชน กปปส. ถึงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค งามวงศ์วาน แล้ว ขณะ 'ถาวร' ล่วงหน้าตรวจตึกร้าง หลังพบแดงเข้าพื้นที่ ด้าน กปปส.แจ้งวัฒนะ เตรียมเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือต่อกระทรวง ICT และ กกต.

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนที่เร็วถึง สำนักงานใหญ่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค งามวงศ์วาน แล้ว โดยใช้เส้นทางออกจากสวนลุมพินี เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 4 ขึ้นสะพานไทย-เบลเยียม ข้ามแยกวิทยุ แล้วขึ้นทางด่วนพระราม 4 - บ่อนไก่ ลงทางด่วนดินแดง ขึ้นโทลล์เวย์ วิภาวดี-รังสิต ลงโทลล์เวย์งามวงศ์วาน เข้าถนนงามวงศ์วาน กลับรถเข้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามเรือนจำกลางคลองเปรม โดยการ์ด กปปส. ดูแลความปลอดภัยเข้มงวดกว่าทุกวัน เนื่องจากถูกจัดเป็นพื้นที่อันตราย อาจมีการก่อเหตุจากฝ่ายตรงข้าม

ขณะเดียวกัน นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. และในฐานะหัวหน้าการ์ด ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมระบุเบื้องต้นว่า การรักษาความปลอดภัยโดยรอบ กฟภ. เรียบร้อยดี หลังเดินสำรวจบริเวณตึกร้าง เพราะการข่าวแจ้งว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงแวะเวียนเข้ามาวานนี้

 

ผู้บริหารกฟภ.-พนักงานต้อนรับ'สุเทพ'คึกคัก

บรรยากาศการปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก โดยทันทีที่ขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และมวลชน เดินทางมาถึงสำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. งามวงศ์วาน มีบรรดาพนักงาน กฟภ. ออกมารอต้อนรับ มอบดอกไม้ และมอบเงินสนับสนุนการชุมนุมให้กับ นายสุเทพ จำนวนมาก โดยพนักงาน กฟภ. ต่างพร้อมใจใส่เสื้อสีม่วง ซึ่งเป็นสีประจำ กฟภ.

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ลงจากรถที่ด้านหน้าประตู โดยมี นายพิสิษฐ์ สุรัถยา รองผู้ว่าการ กฟภ. และ นายสุดเจริญ สมชม ประธานสภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กฟภ. ออกมารอต้อนรับ พร้อมมอบเสื้อแจ็คเก็ต กฟภ. ให้กับ นายสุเทพ หลังจากนั้นพา นายสุเทพ ไปถวายเครื่องสังเวยต่อศาลพระภูมิเจ้าที่ และสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 และได้พบปะทักทายกับพนักงาน กฟภ. ก่อนเข้าร่วมหารือกับผู้บริหาร และสหภาพแรงงาน กฟภ.

 

กปปส.แจ้งวัฒนะเตรียมไปICT-กกต.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ เป็นไปอย่างเงียบเหงา ผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยบริเวณเต็นท์ที่พักรอบพื้นที่การชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วน ได้จับกลุ่มพูดคุยกันถึงสถานการณ์ทางการเมืองต่าง ๆ และเตรียมความพร้อมที่จะเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือ ต่อ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ตั้งอยู่ภายในอาคารบี ศูนย์ราชการ ในเวลา 14.00 น.

ด้านเวทีปราศรัย ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ เกิดขึ้น มีเพียงการเปิดเทปการแสดงธรรมเทศนาของ หลวงปู่พุทธะอิสระ ให้ผู้ชุมนุมได้รับชม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

'สุเทพ'ชี้แจงเจตนารมณ์ผู้บริหารกฟภ.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เข้าพบผู้บริหารระดับสูงของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. พร้อมแสดงเจตนารมณ์ ชี้แจงวัตถุประสงค์ อีกยังกล่าวขอบคุณพนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่ให้การสนับสนุนในการร่วมต่อสู้ และมีประสบการณ์มากว่า โดยตลอดการชุมนุมกว่า 5 เดือน มวลมหาประชาชนยังเข้มแข็ง มุ่งมั่นให้เกิดการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และทุกครั้งที่ประกาศชุมนุมใหญ่ มีประชาชนจำนวนมาก ออกร่วมกับแนวทางของ กปปส. จนกระทั่งมีการคัดค้านการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 2557 จนการเลือกตั้งเป็นโมฆะ แต่รัฐบาลยังคงรักษาอำนาจต่อ โดยที่ไม่สนใจเสียงประชาชน ดังนั้น จึงขอเทียบเชิญ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ออกมาชุมนุมใหญ่นัดสำคัญ ให้รู้ผลแพ้ชนะ ซึ่งจะประกาศความชัดเจนในวันที่ 30 เมษายนนี้ ในการพิชิตเป้าหมาย คือต้องเอาอำนาจอธิปไตยคืนมาเป็นของประชาชน แล้วจัดตั้งรัฐบาลของประชาชน ที่ไม่เกี่ยวข้องกับนักการเมือง เพื่อเดินหน้าปฏิรูปประเทศ

 

 

---------------------------------------------------------------------------

กปปส.เตรียมเคลื่อนไปกฟภ.-ม็อบแจ้งวัฒนะยังปักหลัก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532661


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook