ตร.ตกฮ.ดับขณะบินฝึกซ้อมโรยตัวหน้าสน.วิภาวดี

ตร.ตกฮ.ดับขณะบินฝึกซ้อมโรยตัวหน้าสน.วิภาวดี

ตร.ตกฮ.ดับขณะบินฝึกซ้อมโรยตัวหน้าสน.วิภาวดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจฝึกปราบจลาจล หน่วยปราบไพรี ภ.1 พลาด ตกเฮลิคอปเตอร์ หน้า สน.วิภาวดี อาการสาหัส กำลังทำการปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ล่าสุด 'ด.ต.มนต์ชัย' เสียชีวิตแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุ มีตำรวจชุดปราบไพรี ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตกเฮลิคอปเตอร์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย โดยเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเช้านี้ได้มีการฝึกซ้อมของหน่วยดังกล่าว และมีการจำลองสถานการณ์การบุกเข้าชาร์จตัวคนร้าย แต่ในระหว่างที่ ฮ. ส่งกำลังเสริมนั้น ได้เกิดเกี่ยวกันเอง ทำให้ นายตำรวจชุดดังกล่าวพลาดตกลงมา ที่หน้า สน.วิภาวดี ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ทำการปั๊มหัวใจให้กับนายตำรวจคนดังกล่าว ก่อนที่จะนำตัวส่ง ร.พ. โดยด่วนแล้ว ส่วนความคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

และล่าสุด เวลา 11.50 น. รับการรายงานจาก ศูนย์นเรนทร เหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจซักซ้อมแผน โดยการโรยตัวจากเฮลิคอปเตอร์ พลัดตกลงมาจากที่สูงได้รับบาดเจ็บ หมดสติ เหตุเกิดใกล้เคียง ตำรวจภูธรภาค 1 หรือใกล้เคียง สน.วิภาวดี ถนนวิภาวดีรังสิต รถกู้ชีพ ร.พ.วิภาวดี ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่ง ร.พ.เกษมราษฎร์ประชาชื่น

 

คืบ ทราบชื่อตร.ปราบไพรีพลาดตกฮ.แล้ว-รุดช่วย

ความคืบหน้าเหตุ ตำรวจชุดปราบไพรีอริศัตรูพ่าย ของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภ.1 พลาดตกเฮลิคอปเตอร์ ระหว่างการฝึกการช่วยเหลือชีวิต ซึ่งเป็นการฝึกวันสุดท้ายของชุดปราบไพรี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณหน้า สน.วิภาวดี นั้น ล่าสุดทราบชื่อแล้ว คือ ด.ต.มนต์ชัย บุญไพโรจน์ เป็นตำรวจภู้ชีพ

โดยสอบถามทราบว่า ระหว่างที่ ด.ต.มนต์ชัย กำลังฝึกโรยตัวเพื่อมาช่วยชีวิตเพื่อนตำรวจด้านล่าง เกิดอุบัติเหตุที่ยังไม่สามารถระบุได้ ตกลงมาพื้นที่ด้านล่าง หมดสติ แขนหัก ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงโดยด่วน ซึ่งขณะนี้ ผู้บังคับบัญชา กำลังรุดไปเยี่ยมและสอบถามอาการที่โรงพยาบาลแล้ว

 

คืบเหตุ ตร.ตกฮ.อาการน่าเป็นห่วง

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ด.ต.มนต์ชัย บุญไพโรจน์ อายุ 50 ปี ผู้บังคับหมู่งานอำนวยการ กองบินตำรวจ ที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากเฮลิคอปเตอร์ ขณะทำการฝึกซ้อมแผนอพยพผู้ป่วย ร่วมกับ ชุดปราบไพรีอริศัตรูพ่าย ที่ลานฝึกซ้อม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมกับเปิดเผยว่า อุบัติเหตุดังกล่าว ตำรวจชุดที่มาฝึกนั้นเป็นของกองบินตำรวจ ที่มาร่วมฝึกกับชุดปราบไพรีอริศัตรูพ่าย โดยขณะเกิดเหตุเป็นการฝึกซ้อมแผนอพยพผู้ป่วย แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นการสื่อสารผิดพลาด ระหว่างคนบนเฮลิคอปเตอร์ กับ ด.ต.มนต์ชัย หรือไม่ ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบก่อน ทั้งนี้ ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

ล่าสุด อาการของ ด.ต.มนต์ชัย ยังน่าเป็นห่วง แพทย์ยังช่วยปั๊มหัวใจอยู่ภายในห้องฉุกเฉิน และแพทย์ ร.พ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น เตรียมแถลงอาการบาดเจ็บของ ด.ต.มนต์ชัย วันนี้เวลา 14.00 น.

ส่วนบรรยากาศที่ห้องฉุกเฉินของ ร.พ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น ขณะนี้ มีตำรวจชุดร่วมฝึก รวมถึง ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้เข้าเยี่ยมอาการของ ด.ต.มนต์ชัย อย่างใกล้ชิด

 

คืบตร.ตกฮ.ขณะฝึกซ้อมอพยพเสียชีวิตแล้ว

ความคืบหน้าเหตุ ด.ต.มนต์ชัย บุญไพโรจน์ อายุ 50 ปี ผู้บังคับหมู่งานอำนวยการกองบินตำรวจ ประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากเฮลิคอปเตอร์ ขณะทำการฝึกซ้อมแผนอพยพผู้ป่วย ร่วมกับ ชุดปราบไพรีอริศัตรูพ่าย ที่ ลานฝึกซ้อม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาและถูกนำตัวส่ง ร.พ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น ล่าสุด ด.ต.มนต์ชัย ได้เสียชีวิตลงแล้วซึ่งบรรยากาศที่ ร.พ.เกษมราษฎร์ ได้มีภรรยาและกลุ่มเพื่อนตำรวจ เข้ามาเคารพศพกันจำนวนหนึ่ง บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก 

ส่วนร้อยเวรสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้เข้ามายังโรงพยาบาลเพื่อบันทึกประจำวันการเสียชีวิตเนื่องจากเป็นที่มีการเสียชีวิตพร้อมกับได้นำศพส่งนิติเวช ร.พ.ตำรวจ ซึ่งญาติจะได้ไปรับศพ ด.ต.มนต์ชัย ในวันพรุ่งนี้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook