สุเทพโจมตีศอรส.ยัดข้อหาลั่นไม่กลัวขอปักหลักสู้

สุเทพโจมตีศอรส.ยัดข้อหาลั่นไม่กลัวขอปักหลักสู้

สุเทพโจมตีศอรส.ยัดข้อหาลั่นไม่กลัวขอปักหลักสู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการกปปส. ขึ้นปราศรัย ที่เวทีสวนลุม โจมตีรัฐบาลสั่งให้ ศอรส. หาคดีมายัดเยียดให้ตนเอง ย้ำไม่กลัวขอปักหลักสู้อยู่ที่สวนลุมพินี

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า การเดินทางไปที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยหรือกฟผ.ในวันนี้ ได้รับการต้อนรับจากพนักงานเป็นอย่างดี และได้กล่าวเชิญชวนอย่างเป็นทางการว่าขอให้เจ้าหน้าที่และพนักงานของกฟน.ออกมาร่วมชุมนุมในวันนัดหมายใหญ่ของกลุ่มกปปส. พร้อมยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้เกลียดกลุ่มคนเสื้อแดง และเชิญชวนและยินดีหากมาร่วมต่อสู้เพื่อชาติร่วมกัน และขอให้ดูการกระทำของตนเอง และจอให้มวลชนรอสัญญานการต่อสู้ครั้งสุดท้าย

ขณะเดียวกันนายสุเทพ ยังกล่าวโจมตีรัฐบาลว่าให้ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือศอรส. ออกแถลงการณ์ข่มขู่ศาลรัฐธรรมนูญเพราะรู้ตัวว่าจะแพ้ และยังอ้างว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง  ได้สั่งการในที่ประชุมศอรส. ให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ พยายามหาคดีมายัดเยียดให้ตนเอง รวมถึงสั่งการให้พล.ต.อ.วรพงศ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร. ให้ใช้กำลังตำรวจเข้าจัดการกับตนเองและแกนนำกปปส.ให้ได้ แต่ยืนยันว่าไม่กลัวแต่อย่างใด และจะปักหลักชุมนุมอยู่ที่สวนลุมพินี 

ทั้งนี้ยังอ้างว่าร.ต.อ.เฉลิมจะเป็นผู้ทำหนังสือทูลเกล้าฯด้วยตัวเอง หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีสิ้นสุดสถานภาพ พร้อมกันนี้นายสุเทพปฏิเสธว่า ไม่ใช่มติผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไม่ได้รับทราบแถลงการณ์7ข้อของศอรส.แต่อย่างใด  นอกจากนี้นายสุเทพยังนัดหมายผู้ชุมนุมออกเคลื่อนไหวนอกพื้นที่ในวันพรุ่งนี้เวลา10.00น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook