กกต.ยัน64พรรคตอบรับถกลต.22เม.ย.รวมปชป.-พท.

กกต.ยัน64พรรคตอบรับถกลต.22เม.ย.รวมปชป.-พท.

กกต.ยัน64พรรคตอบรับถกลต.22เม.ย.รวมปชป.-พท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผย ตอบรับแล้ว 64 พรรคการเมือง หารือ กกต. 22 เมษายนนี้ ขณะประชาธิปัตย์ ร่วมด้วย

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยถึงการหารือร่วมกัน ระหว่าง กกต. และ พรรคการเมือง ในวันที่ 22 เมษายนนี้ ระบุว่า ล่าสุดมีพรรคการเมืองตอบรับเข้าร่วมหารือแล้ว 64 พรรคการเมือง โดยพรรคประชาธิปัตย์ มี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วม พร้อมด้วย นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่ พรรคเพื่อไทย มี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรค และ นายโภคิน พลกุล ทีมกฎหมาย เข้าร่วม

สำหรับข้อเสนอในการหารือครั้งนี้ กกต. จะมีการขอความเห็นแนวทางในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งใหม่ โดยมีกรอบที่จะเสนอ คือ ควรจัดเลือกตั้งภายใน 60 วัน หรือ 90 วัน หรือ 120 วัน หลังมีพระราชกฤษฎีกา ทั้งนี้ย้ำว่า จากการหารือร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงที่ผ่านมา สถานการณ์ในขณะนี้ ยังไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ทันที

สำหรับการดำเนินคดีต่อกลุ่มบุคคลที่ขัดขวางการเลือกตั้งทั่วทั้งประเทศ ขณะนี้มี 26 จังหวัด ที่มีการขัดขวาง โดยมีการแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว 22 จังหวัด และดำเนินคดีแล้ว 7 จังหวัด โดยจากจำนวนคดีทั้งหมดนี้ไม่ได้เป็นดำเนินการจาก ศูนย์รักษาความสงบ แต่เป็นเพียงการแจ้งความจากประชาชนและบุคคลทั่วไปเท่านั้น ส่วนจำนวนคดีที่ร้องถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต. ทั่วทั้งประเทศ มีจำนวนขณะนี้มีทั้งสิ้น 24 คดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook