ทดลองใช้กำไลข้อเท้าอิเล็กฯผลน่าพอใจ

ทดลองใช้กำไลข้อเท้าอิเล็กฯผลน่าพอใจ

ทดลองใช้กำไลข้อเท้าอิเล็กฯผลน่าพอใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมคุมประพฤติ เผย กำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ เป็นเครื่องมือทำโทษผู้กระทำผิด ที่น่าพึงพอใจ ทดลองใช้แล้ว 58 ราย

น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการนำกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ มาใช้กับผู้กระทำความผิด ว่า เริ่มโครงการนำร่องมาตั้งแต่ต้นปี 2557 โดยศาลแขวงพระนครเหนือ เป็นศาลแห่งแรก ที่มีการสั่งให้ควบคุมตัวผู้กระทำผิดในข้อหาเมาแล้วขับ ด้วยการใช้กำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ เป็นเวลา 7 วัน โดยกำหนดให้ผู้กระทำผิดห้ามออกจากบ้านตั้งแต่ช่วง 22.00 - 04.00 น. ซึ่งจนถึงขณะนี้ มีจำนวนผู้กระทำผิดที่ถูกศาลสั่งให้ควบคุมตัวด้วยการใช้กำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์แล้ว จำนวน 12 ราย

ส่วนศาลแห่งที่ 2 ที่มีการสั่งให้ควบคุมตัวผู้กระทำผิดด้วยการใช้กำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ คือ ศาลแขวงสมุทรปราการ โดยมีการใช้เครื่องมือดังกล่าวกับผู้กระทำผิดในคดีเมาแล้วขับ และคดีขับขี่โดยใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด จำนวน 13 ราย

ทั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มโครงการนำร่องประมาณกลางเดือนมีนาคม จนถึงขณะนี้ มีการใช้กำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ ควบคุมตัวผู้กระทำผิดแล้วจำนวนทั้งสิ้น 58 ราย ซึ่งจะเร่งผลักดันให้มีการใช้เครื่องมือดังกล่าวทั่วประเทศ เพราะจากการเก็บรวบรวมข้อมูลพบว่า เป็นผลในเชิงบวก ผู้กระทำผิดที่ถูกควบคุมด้วยเครื่องมือนี้ และครอบครัวรู้สึกพึงพอใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook