ปชป.เย้ยสุรพงษ์นำคดีสลายแดงขึ้นศาลน่าขบขัน

ปชป.เย้ยสุรพงษ์นำคดีสลายแดงขึ้นศาลน่าขบขัน

ปชป.เย้ยสุรพงษ์นำคดีสลายแดงขึ้นศาลน่าขบขัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ชวนนท์' เย้ย 'สุรพงษ์' เตรียมนำคดีสลายแดง เอาผิด 'อภิสิทธิ์-สุเทพ' ขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศ เป็นเรื่องน่าขบขัน ขณะ ชวน อดีต ส.ส.ปชป. ทำบุญครบรอบพรรค 68 ปี 4 ศาสนา ยัน ไม่ใช่วิธีการแก้เคล็ด

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ จะนำคดีการสลายการชุมนุ มเมื่อปี 53 ไปขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศ เพื่อเอาผิด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่า ถือเป็นเรื่องน่าขบขัน เพราะคดีของ นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ อยู่ในขั้นตอนของศาลในประเทศ ซึ่งศาลอาญาระหว่างประเทศ ไม่สามารถก้าวล่วงได้ แต่ถ้า นายสุรพงษ์ แน่จริง ก็ขอให้ประกาศยอมรับอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศโดยเร็ว อย่าดีแต่ขู่ อย่าอวดเก่ง เพราะคนแรกที่จะไปศาลอาญาระหว่างประเทศ คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีการสังหาร 2,500 ศพ ที่ อ.ตากใบ และมัสยิดกรือเซะ เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้มีที่อยู่อย่างถาวรเสียที

นอกจากนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเชิญชวนอดีตส.ส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมงานทำบุญใหญ่ครบรอบวันเกิดพรรค 68 ปี ย่างเข้าสู่ปีที่ 69 ในวันที่ 6 เม.ย. ซึ่งครั้งนี้เป็นการจัดทำบุญใหญ่เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นปีแห่งการปฏิรูปประเทศ ตามแนวทาง 7 ด้านของพรรค ซึ่งจะมีการทำบุญครบ ทั้ง 4 ศาสนา จะมีสมาชิกเข้าร่วมไม่ต่ำกว่าพันคน มีทั้งอดีตหัวหน้าพรรค อดีตเลขาธิการพรรค อดีต ส.ส. เป็นต้น โดยพรรคจะเน้นในการดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและการ์ดอาสา ขอให้ผู้มาร่วมงานสบายใจได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการรายงานว่า จะมีกลุ่มใดจ้องก่อเหตุวุ่นวายในงาน แต่อาจะมีคนอยากทำพฤติกรรมเลียนแบบผู้เคยมาป่วนงานของพรรค เพราะเห็นที่ผ่านมาพรรคไม่เคยตอบโต้ก็ได้

ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวจะไม่มีการทำพิธีแก้เคล็ดต่าง ๆ แม้ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะมีเคราะห์ ประสบอุบัติเหตุไหปลาร้าหักก่อนวันงานก็ตาม เพราะ นายอภิสิทธิ์ ไม่เชื่อเรื่องโชคลาง จึงไม่มีการแก้ฮวงจุ้ยอะไรเป็นพิเศษ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook