ปปส.ลงนามร่วม8หน่วยงานดูคนติดยาเสพติดเพิ่ม

ปปส.ลงนามร่วม8หน่วยงานดูคนติดยาเสพติดเพิ่ม

ปปส.ลงนามร่วม8หน่วยงานดูคนติดยาเสพติดเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ป.ป.ส. ลงนามตกลงกับ 8 หน่วยงาน ขยายคลินิกปรึกษาคนติดยาเสพติด ส่วน 4 ศพ ที่บางบาล สอบพันยานรกหรือไม่

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ หรือ ป.ป.ส.ลงนามบันทึกความร่วมมือ หรือ MOU กับ 8 หน่วยงาน ขยายคลินิกให้คำปรึกษาในศาลกับผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ระบุ โครงการคลินิกให้คำปรึกษาด้านจิตสังคมของศาลอาญาธนบุรี ซึ่งได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2552 มีผู้เข้ารับบริการ 258 คน คิดเป็นร้อยละ 7.95 ปี 2553 มีผู้เข้ารับบริการเพิ่มร้อยละ 39.04 และพบสัดส่วนการกระทำผิดซ้ำลดลงทุกปี จากปี 2552พบตัวเลขผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ออกไปทำความผิดซ้ำร้อยละ 17.05 ปี 2553 เหลือเพียงร้อยละ 11.20 ปี 2554 เหลือร้อยละ 4.17 โดยในปีงบประมาณ 2557 จะดำเนินการขยายผลคลินิกให้คำปรึกษาด้านจิตสังคมในระบบศาลจำนวน 3 แห่ง คือ ศาลอาญา ธนบุรี ศาลจังหวัดเชียงใหม่ และศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อแก้ปัญหาการกระทำผิดซ้ำในคดียาเสพติด

ส่วนการติดตามสถานการณ์ด้านยาเสพติด ป.ป.ส.ได้มีศูนย์ปฏิบัติการเพื่อเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดซึ่งได้มีการประสานไปยังโรงพักทุกแห่งว่า หากมีการจับกุมยาเสพติดประเภทยาบ้าไม่ว่ามากหรือน้อย ขอความร่วมมือให้ส่งยาเสพติดดังกล่าวมาให้ห้องแล็ป ป.ป.ส.ตรวจดูว่ายาบ้ามีส่วนผสมของเฮโรอีนหรือไม่ เพื่อที่จะสืบสวนต่อหาขบวนการที่ทำการผลิตยาบ้าชนิดนี้

นอกจากนี้ ในส่วนการติดตามกรณีเหตุ 4 ศพ ที่สถานีตำรวจภูธรบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะนี้ อยู่ในระหว่างการประสานข้อมูลกับทางโรงพักว่า เหตุดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดภาคเหนือหรือไม่ ซึ่งในพื้นที่ก็มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook