รบ.เชิญบันกีมุนเยือนไทยแล้ว-รอส่งผู้แทนทาบ

รบ.เชิญบันกีมุนเยือนไทยแล้ว-รอส่งผู้แทนทาบ

รบ.เชิญบันกีมุนเยือนไทยแล้ว-รอส่งผู้แทนทาบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศไทย เผยรัฐบาลเดินหน้าเชิญ เลขาธิการแห่งสหประชาชาติเยือนไทยระดับหนึ่งแล้วเตรียมจะส่งผู้แทนไทยพูดคุยทามทาบอีกครั้ง ซึ่งต้องดูความพร้อมของทั้งสองฝ่าย

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงกรณีที่จะมีการเชิญนายบัน กี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ เดินทางมายังประเทศไทย ว่า ทางรัฐบาลได้ดำเนินการไปในระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งเป็นไปตามที่เลขาฯ ยูเอ็น ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทย โดยระบุว่าพร้อมจะยื่นมือให้ความช่วยเหลือ ซึ่งประเทศไทยต้องขอบคุณเลขาฯ ยูเอ็นที่ให้ความสนใจในสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในไทยอย่างใกล้ชิด ทำให้รัฐบาลต้องมีท่าทีตอบรับข้อเสนอของยูเอ็น ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นหนึ่งในสมาชิกยูเอ็นที่พร้อมรับฟังเสียงของยูเอ็น

นายเสข กล่าวว่า ในการเชิญเลขายูเอ็น เยือนประเทศไทยที่จะมีขึ้นในเร็วนี้ ก็เพื่อเลขาฯ ยูเอ็นได้หารือ และรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย รวมทั้งลงพื้นที่ดูบรรยากาศที่เกิดขึ้นจริง โดยในสถานการณ์ในลักษณะนี้ ยูเอ็นมีประสบการณ์ในการร่วมกันหาทางออก คงจะได้มีการพูดคุยกันต่อไปทั้งนี้ สำหรับหลักปฏิบัติโดยทั่วไป ในการเยือนบุคคลระดับสูงเยือนประเทศไทย ต้องดูวัตถุประสงค์การเยือนเป็นสำคัญ ต่อจากนั้น จะส่งผู้แทนไทยพูดคุยทามทาบ ซึ่งต้องดูความพร้อมของทั้งสองฝ่าย เพื่อกำหนดวันและสถานที่ จากนั้นจะมีการร่างหนังสือเชิญ และส่งหนังสือเชิญอย่างเป็นทางการ ถึงจะมีการตอบรับ เพื่อยืนยันการเยือนอย่างเป็นทางการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook