จารุพงศ์อัดกกต.หากจะเชิญลงใต้ขอให้ออกเป็นมติ

จารุพงศ์อัดกกต.หากจะเชิญลงใต้ขอให้ออกเป็นมติ

จารุพงศ์อัดกกต.หากจะเชิญลงใต้ขอให้ออกเป็นมติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อัด กกต.หากจะเชิญลงใต้ ขอให้ออกเป็นมติ ซัด กปปส. ตัดต่อคลิป หวังยุยงให้เกิดความแตกแยกมากขึ้น จวก 'พระพุทธะอิสระ' กินในที่ลับไขในที่แจ้ง นำเรื่องหารือ'สมชาย วงศ์สวัสดิ์' มาเผยแพร่

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น กรณีที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เชิญหัวหน้าและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาลลงพื้นที่ จ.สงขลา ในวันที่ 7 มี.ค. เพราะบ้านเมืองขัดแย้งมามากพอแล้ว หากอยากเชิญให้ไป ขอให้ทำเป็นมติของ กกต.และออกมาเป็นคำสั่ง กกต. ไม่ได้ดำเนินการเพียงแค่คนๆ เดียว

ส่วนกรณีที่ กปปส.นำคลิปที่ตนพูดบนเวทีเสื้อแดงระบุว่า คนไทยมีปืนในครอบครองอย่างถูกต้องตามกฎหมายกว่า 10 ล้านคนว่า ตนเคยเป็นนายทะเบียนอาวุธปืนมาก่อน ทำให้ทราบว่ามีคนไทยกว่า 10 ล้านคนที่มีอาวุธปืนในครอบครองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เฉลี่ยแล้วเท่ากับ 6 ต่อ 1 ซึ่งเป็นห่วงหากเกิดสงครามกลางเมืองขึ้น จะหยุดยาก ไม่อยากให้เกิดสงครามกลางเมืองขึ้น แล้วการตัดต่อคลิปออกไป เพื่อยุยงให้เกิดความแตกแยกกันมากขึ้น เป็นการสร้างภาพให้เกิดความเกลียดชัง

 


'จารุพงศ์' จวก 'พระพุทธะอิสระ' กินในที่ลับไขในที่แจ้ง

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ไปหารือกับ พระพุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ว่า นายสมชาย ได้แจ้งให้ทางพรรครับทราบเรื่องนี้ก่อนแล้ว ซึ่งทางพรรคและรัฐบาลพร้อมพูดคุยเจรจา เพื่อแก้ไขปัญหาให้ดีขึ้น เราจะไม่ใช้ความรุนแรงแต่จะเจรจากันด้วยเหตุด้วยผล แต่อย่างไรก็ตาม การเอาเรื่องการเจรจาลับออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะของพระพุทธะอิสระ ก็เหมือนกินในที่ลับ ไขในที่แจ้ง แล้วแบบนี้ใครจะกล้าไปหารืออีก

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook