USเตือนสายการบินเข้ารัสเซียระเบิดหลอดยาสีฟัน

USเตือนสายการบินเข้ารัสเซียระเบิดหลอดยาสีฟัน

USเตือนสายการบินเข้ารัสเซียระเบิดหลอดยาสีฟัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเนียบขาว ประกาศเตือนภัยคุกคามทุกสายการบินที่เดินทางเข้ารัสเซีย ผ่าน 'หลอดยาสีฟัน' ก่อนเริ่มเปิด 'โซชิเกมส์'

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (6 ก.พ.) สหรัฐฯ แถลงการณ์เตือน สายการบินที่มีเทียวบินไปยังรัสเซีย ในช่วงก่อนเปิดกีฬาโอปิกโซชิ 2014 นี้ ว่า ให้ผู้โดยสารหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ระวังผู้ก่อการร้ายอาจแอบเอาสารตั้งต้นทำระเบิดที่สามารถซุกซ่อนใน "หลอดยาสีฟัน" หรือชนิดของเครื่องสำอางต่างๆ ที่สามารถนำไปประกอบเป็นระเบิดบนเครื่องบินได้

โดยแหล่งข่าวหน่วยงานความมั่นคงสหรัฐฯ ได้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต่อสื่อสหรัฐฯ ABC ตั้งแต่เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (5 ก.พ.) ว่า การคุกคามครั้งนี้ไม่ได้มีต่อผลร้ายสหรัฐฯ แต่อย่างใด แต่คำเตือนดังกล่าว เป็นเพียงการประสานข้อมูลเบื้องต้นตามปกติภายในประเทศและต่างประเทศเท่านั้น และยังไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่า การใช้วิธีนี้เพื่อการก่อการร้ายจะสำเร็จ ดังนั้น สหรัฐจึงเรียกร้องให้หน่วยการรักษาความปลอดภัยของรัสเซีย เร่งประสานงานต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ทางทำเนียบขาว ยังเปิดเผยต่อว่า ขณะนี้มาตรการรักษาความปลอดภัยในการจัดมหกรรมกีฬาระดับโลกของรัสเซีย มีความเข้มข้นมากขึ้น โดยข้อมูลการคุกคามที่ออกมาจากกลุ่มติดอาวุธมุสลิมหัวรุนแรงครั้งนี้ ได้รับจากฐานข้อมูลของหน่วยข่าวกรอง ที่เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญได้วิเคราะห์ล่วงหน้า ก่อน "โซชิเกมส์" จะเปิดการแข่งขึ้นขึ้นอย่างเป็นทางการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook