สุเทพลั่นเคลื่อนปิดธ.ออมสิน-กรุงไทย20ม.ค.

สุเทพลั่นเคลื่อนปิดธ.ออมสิน-กรุงไทย20ม.ค.

สุเทพลั่นเคลื่อนปิดธ.ออมสิน-กรุงไทย20ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ' ปราศรัยเวทีแยกปทุมวัน ลั่น พรุ่งนี้นำมวลชนเคลื่อนปิด ธ.ออมสิน สำนักงานใหญ่ และ ธ.กรุงไทย ทั่วประเทศพร้อมกัน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่แยกปทุมวัน หลังกลับจากเวทีห้าแยกลาดพร้าว ลั่น ในวันพรุ่งนี้ จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนบุกปิดล้อมธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ที่สะพานควาย เพื่อปกป้องทรัพย์สินเงินของแผ่นดิน ไม่ให้ข้าราชการทำตามคำสั่งของรัฐบาล ผลาญเงินแผ่นดิน นำไปแจกจ่ายในโครงการรับจำนำข้าวที่กระทำการทุจริต พร้อมกับจะเคลื่อนไปปิดธนาคารกรุงไทย ด้วยเช่นเดียวกัน รวมถึง กปปส. ที่ต่างจังหวัด ขอให้บุกปิดล้อมทั่วประเทศ โดยให้เริ่มพร้อมกันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการทำหน้าที่ของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่า ไม่อยู่ข้างประชาชน แต่ทำงานรับใช้ระบอบทักษิณ จ้องทำร้ายประชาชนอย่างเห็นได้ชัด

 

สุเทพนัดมวลชนปิดแบงก์ออมสินสนง.ใหญ่พรุ่งนี้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยที่เวทีปทุมวัน โดยเริ่มด้วยการประกาศรายชื่อผู้บริจาคเงินสมทบทุนสนับสนุนการชุมนุม ใช้ชื่อว่า อาม่าของน้องหนิง ได้มอบเงินสดให้จำนวน 1 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังมีชาวเขา ได้มอบกระเป๋าสะพายเอาไว้เก็บเงิน พร้อมกันนี้ ยังสั่งให้การ์ดตรึงกำลังรอบพื้นที่การชุมนุมให้เข้มข้นมากกว่าเดิม ทั้งนี้ นายสุเทพ ระบุว่า การเดินขบวน ในวันนี้ มีระยะทางเพียง 5 กม.เศษ แต่ ใช้เวลาเกือบ 8 ช.ม. เพราะมีมวลชนออกมาต้อนรับอย่างเนืองแน่น พร้อมกับตะโกนเชียร์ว่า "อย่าไปกลัวมัน ส่วนเงินที่รับบริจาคในวันนี้มีถึง 14 ปี๊บ ซึ่งขณะปราศรัยนั้น ยังนับไม่เสร็จ แต่พรุ่งนี้คงจะนับเสร็จแน่"

ทั้งนี้ เลขาธิการ กปปส. ยังกล่าวถึงเหตุระเบิดที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่มีคนเจ็บถึง 28 คน เป็นหญิง 5 คน ชาย 23 คน รวมผู้สื่อข่าวด้วย ล่าสุด ทุกคนอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งจากเหตุดังกล่าวตนรู้สึกเสียใจ แต่จะไม่เสียกำลังใจ และฝากไปถึง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ด้วยว่า อย่าเสียกำลังใจเช่นกัน

นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่ต้องดำเนินการของมวลมหาประชาชนต่อไป คือ การปฏิรูปกฎหมายต่างๆ ให้มีกฎหมาย และกระบวนการปราบปรามการคอร์รัปชั่นให้เด็ดขาด ไม่ต้องรอ ป.ป.ช. ตรวจสอบ แต่ประชาชนสามารถฟ้องเองได้

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้นัดหมายมวลชน จะเคลื่อนขบวนไปปิด ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ เพราะลูกหลานผู้บริหารธนาคารออมสิน เขียนจดหมายเรียกร้องมาพร้อมกับเตือน ธนาคารกรุงไทย ถ้าหากบอร์ดมีมติให้รัฐบาลยืมเงิน ก็จะเคลื่อนขบวนไปปิดทันที

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการ กปปส. ยังอ้างข้อมูลว่า ใน 2-3 วัน ข้างหน้านี้ ชาวนาจะเคลื่อนขบวนเข้ามาในกรุงเทพฯ และเมื่อรัฐบาลเห็นว่าอยู่ไม่ได้แล้ว ก็เลือกใช้วิธีสังหาร เพื่อหวังให้ประชาชนแตกตื่นกลับบ้าน แต่รัฐบาลคิดผิด เพราะประชาชนกล้าหาญกว่า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook