พลาตินี่โวยบากไม่ได้บัลลงดอร์เฉย

พลาตินี่โวยบากไม่ได้บัลลงดอร์เฉย

พลาตินี่โวยบากไม่ได้บัลลงดอร์เฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ต้องได้แล้ว! พลาตินี่ จวกแหลก "บัลลง ดอร์" ตกต่ำลงตั้งแต่ "ฟีฟ่า" เป็นผู้มอบ สุดงง "พี่บาก" ไม่ได้รางวัลเฉย ทั้งๆ ที่คว้าแชมป์มากมาย

มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกมาให้ความเห็นว่า ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน สมควรที่จะได้รางวัล "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ 2013" มากที่สุด พร้อมวิจารณ์ว่าการมอบรางวัลชิ้นนี้ลดมนต์ขลังลงไปมาก หลังจากส่งมอบให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เป็นฝ่ายจัดการ

ตำนานทัพ "ตราไก่" เจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ 3 สมัยติด (1983-85) กล่าวว่า "โรนัลโด้ เป็นผู้ชนะรางวัล บัลลงดอร์ ได้อย่างงดงาม แต่ผมรู้สึกผิดหวังมากสำหรับ ฟร้องค์ ริเบรี่ พูดตรงๆ ปีหน้าหรือปีต่อๆ ไป มันจะเป็นการกลับมาได้รางวัลกันแค่ 2 คนระหว่าง เมสซี่ และ โรนัลโด้ อีก ผมคิดว่า บัลลงดอร์ ในอีก 50 ปีต่อไปควรหาผู้ที่เหมาะสมโดยคิดจากผลการแข่งขันและแชมป์ และไม่ควรจะมีกรณีแบบนี้ไปตลอด"

"ผมคิดว่าถ้า ฟร้องค์ ไม่ชนะในปีนี้ ปีที่เขาได้แชมป์ทุกอย่าง มันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว เหมือนกับครั้งที่นักเตะสเปนเคยเจอเมื่อปี 2010 บางสิ่งบางอย่างมันเปลี่ยนไปตั้งแต่รางวัล บัลลง ดอร์ ถูกส่งต่อให้ ฟีฟ่า" เจ้าของฉายา "นโปเลียนลูกหนัง" ร่ายยาว

ทั้งนี้ ปีกหน้าบากของทัพ "เสือใต้" นั้นทำได้แค่เข้าชิง มีผลโหวตมาอันดับ 3 เป็นรองทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ผู้เป็นเจ้าของรางวัลในปีนี้และอันดับที่ 2 ตามลำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook