ปภ.ติวศิลปินขยายเครือข่ายอปพร.

ปภ.ติวศิลปินขยายเครือข่ายอปพร.

ปภ.ติวศิลปินขยายเครือข่ายอปพร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ. ฝึกอบรม อปพร. แก่ศิลปิน นักร้อง นักแสดง และสื่อมวลชน เพื่อให้เข้าร่วมเป็นต้นแบบอาสาสมัครจิตอาสา

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ในฐานะศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง ได้ดำเนินโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันฝ่ายพลเรือน (อปพร.) แก่กลุ่มผู้มีชื่อเสียงในสังคม ทั้ง ศิลปิน นักร้อง นักแสดง และสื่อมวลชน รวมจำนวน 33 คน ในวันที่ 23 – 24  สิงหาคม 2556 ณ จังหวัดนครราชสีมา และวันที่ 7 – 8 กันยายน 2556 ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยฝึกอบรมในรูปแบบการบรรยายให้ความรู้

โดยจะเป็น การอบรมเสริมสร้างทักษะเกี่ยวกับการระงับอัคคีภัย เบื้องต้น การกู้ภัย การปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยการใช้วิทยุสื่อสารในการรายงานข่าวและแจ้งเตือนภัย การฝึกปฏิบัติภายใต้การจำลองสถานการณ์ภัย เพื่อเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ การดำเนินโครงการฯ ดังกล่าว เป็นการขยายเครือข่ายอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนให้ครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะศิลปินดาราที่เข้าร่วมโครงการฯ ถือเป็น อปพร. ในสังกัดศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง ซึ่งสามารถปฏิบัติงานเผชิญเหตุ กู้ชีพกู้ภัย และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างกระแสและแบบอย่างที่ดีในการกระตุ้นให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับภาครัฐในการดำเนินงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยให้ศิลปิน ดารา เป็นต้นแบบอาสาสมัครจิตอาสาที่สนับสนุนการขับเคลื่อนการบริหารจัดการภัยพิบัติของประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook