ครม.เท631ล.สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ประจวบฯ

ครม.เท631ล.สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ประจวบฯ

ครม.เท631ล.สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ประจวบฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรัฐมนตรี แต่งตั้ง ''เพรียวพันธ์'' เป็นที่ปรึกษานายกฯ ''ขวัญชาติ'' เป็น เลขาฯรมว.กลาโหม ''ภาณุพงศ์'' เลขาฯ เฉลิม พร้อมอนุมัติงบ 631 ล้านบาท สร้างโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ - ปรับลดเก็บภาษีน้ำมันดีเซลอีก 1 เดือน

ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี รับทราบการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง อาทิ แต่งตั้ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี/ พล.ต.ต.เกษม รัตนสุนทร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง/ พล.อ.ขวัญชาติ กล้าหาญ เป็นเลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม / พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา เลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน// รวมถึงให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็น ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ// น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง // โดยเลขาธิการ ครม. จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติก่อนประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้าต่อไป

 

ครม.เทงบ 631ล้านสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ประจวบฯ

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุม ครม. มีมติอนุมัติงบประมาณโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 5 เมกะวัตต์ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยอนุมัติการเบิกจ่ายงบประมาณลงทุนประจำปี 2556 สำหรับโครงการดังกล่าว รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 631 ล้านบาท เพื่อช่วยเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้า จากพลังงานทดแทน และรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม. ก็ยังมีมติเห็นชอบการขยายขอบเขตความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มเติม 3 ประเทศ คือ ศรีลังกา ภูฏาน และติมอร์-เลสเต

 

ครม. ปรับลดเก็บภาษีน้ำมันดีเซลอีก 1 เดือน

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบในหลักการโครงการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 1 จำนวน 4 จังหวัด รวม 60 โครงการ วงเงิน 73,745 ล้านบาท โดยเห็นชอบอนุมัติงบประมาณในโครงการที่สามารถดำเนินการได้ทันที จำนวน 23 โครงการ วงเงิน 509 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติปรับลดการเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลออกไปอีก 1 เดือน คือตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม - 31 สิงหาคม 2556 นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังมีมิตแต่งตั้ง นายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ เป็นผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยด้วย

ขณะเดียวกัน นายภักดีหาญส์ เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งต่อไป จะมีขึ้นในช่วงเดือนกันยายน โดยจะจัดประชุมในกลุ่ม จ.ลพบุรี จ.สิงห์บุรี จ.อ่างทอง และ จ.ชัยนาท ซึ่งจะมีการระบุวัน เวลา และสถานที่ อีกครั้ง และจะมีการจัดคณะรัฐมนตรีในพื้นที่ภาคใต้ ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook